Hai huyện ngoại thành cuối cùng của Hà Nội đã có xe buýt trợ giá

Huy Phạm

Sáng nay, 19/8 tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa vào vận hành 5 tuyến bus mới mang số hiệu từ 101 đến 105.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức khai trương 5 tuyến buýt 101, 102, 103, 104 và 105. Với 5 tuyến bus mới này, 2 huyện cuối cùng trong số 30 quận huyện của Hà Nội đã có xe bus trợ giá.

5 tuyến buýt mới mang số hiệu từ 101 đến 105 vừa được khai trương sáng ngày 19/8.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT) Hà Nội cho biết, với mục tiêu mở rộng vùng phục vụ của xe buýt ra các huyện ngoại thành, kết nối các khu vực vùng ven đô với khu trung  tâm thành phố, Sở GTVT đã quyết định mở mới 5 tuyến bus trên.

Theo đó, 5 tuyến xe buýt mới: tuyến buýt số 101. Bến xe Giáp Bát – Vân Đình; 102. Bến xe Yên Nghĩa – Vân Đình; 103. Bến xe Mỹ Đình – Hương Sơn; 104. Mỹ Đình – Bắc Linh Đàm và 105. Khu đô thị Đô Nghĩa – Cầu Giấy.

Đây là các tuyến buýt kết nối tới các khu đô thị, trung tâm thị trấn, thị tứ thuộc các huyện ngoại thành với khu vực nội đô nhằm tăng cường năng lực phục vụ hành khách có nhu cầu ra vào trung tâm Thành phố. Với tuyến buýt số 101. Bến xe Giáp Bát – Vân Đình và 102. Bến xe Yên Nghĩa – Vân Đình và 103. Mỹ Đình – Hương Sơn.

Cụ thể, tuyến buýt số 101 có lộ trình bến xe Giáp Bát-Vân Đình có thời gian hoạt động từ 05h00 – 20h2, tần suất: 22 - 30phút/lượt. Giá vé: 9000đ/lượt. Tuyến buýt 102 lộ trình Bến xe Yên Nghĩa - Vân Đình thời gian hoạt động từ 05h00 – 21h20, Tần suất: 20-30 phút/lượt. Giá vé: 9.000đ/lượt. Tuyến 103 lộ trình Bến xe Mỹ Đình – Hương Sơn có thời gian hoạt động từ 05h00h – 20h00 với tần suất: 20 – 30 phút/lượt. Giá vé: 9.000đ/lượt. Tuyến buýt 104 kết nối Mỹ Đình-Bắc Linh Đàm, và tuyến 105 lộ trình khu đô thị Đô Nghĩa-Cầu Giấy.

Ông Nguyễn Văn Hoạt (Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức) cho biết, với những tuyến buýt kể trên, hai huyện cuối cùng của Hà Nội đã có những tuyến xe buýt trợ giá,  kết nối dọc các xã khu vực này với khu trung tâm thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại. Hơn nữa, người dân cũng được tiếp cận với xe buýt trợ giá của thành phố. Đồng thời góp phần phát triển du lịch địa phương tại huyện Mỹ Đức. Huyện sẽ tạo mọi điều kiện để các tuyến buýt này hoạt động hiệu quả, an toàn.

Với 3 tuyến buýt 101, 102, 103, hai huyện cuối cùng của Hà Nội là Mỹ Đức và Ứng Hòa đã có xe buýt trợ giá.

Tại buổi khai trương, ông Hà Huy Quang (Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội) cũng cho biết thêm việc mở rộng thêm các tuyến buýt mới nằm trong dự án phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông công cộng đô thị, góp phần làm giảm phương tiện cá nhân làm giảm ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ của thủ đô.

Về phương tiện, đối với 2 tuyến buýt số 104 và 105 là 2 tuyến xe buýt nhỏ sức chứa 30 HK, Tổng công ty đã đầu tư trang bị xe buýt hoàn toàn mới với mầu sơn xanh lá cây đặc trưng của các tuyến buýt gom; Ba tuyến buýt số 101, 102 và 103 sử dụng màu sơn vàng đỏ truyền thống và hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các với đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như: đèn Led, wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Nguyễn Công Nhật (Tổng giám đốc công ty Vận tải Hà Nội) thông tin thêm, năm 2017, Tổng công ty vận tải Hà Nội tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển xe buýt; trong đó mở 14 tuyến xe buýt và thí điểm 1 tuyến buýt City Tour phục vụ du khách tham quan du lịch Hà Nội; đầu tư mới thêm trên 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại, tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng cũng như hình ảnh đoàn phương tiện...

Thực hiện kế hoạch mở mới 14 tuyến xe buýt trong năm 2017, đến hiện tại Tổng công ty đã triển khai và đưa vào vận hành 2 tuyến buýt nằm trong kế hoạch năm 2016 và 9 tuyến buýt của kế hoạch năm 2017 phục vụ nhân dân các khu đô thị mới và các huyện ngoại thành gồm: Sóc Sơn; Thanh Oai; Đông Anh; Mê Linh, Ba Vì, Phú Xuyên…. Quá trình thực hiện bước đầu, các tuyến buýt mở mới đã hoạt động ổn định, các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, sản lượng hành khách đang tiếp tục có chiều hướng gia tăng và đặc biệt được chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận và đánh giá tích cực. Với tuyến buýt số 101. Bến xe Giáp Bát – Vân Đình và 102. Bến xe Yên Nghĩa – Vân Đình và 103. Mỹ Đình – Hương Sơn; từ ngày hôm nay, hai huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức là 2 địa phương cuối cùng trong số 30 các quận, huyện của thành phố Hà Nội chính thức được sử dụng dịch vụ xe buýt có trợ giá với dịch vụ tiêu chuẩn chất lượng cao của Thành phố.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet