Theo phản ánh, tại tuyến đường nối từ Hải Phòng đi Đồ Sơn, mặc dù đã có biển chỉ dẫn 3 làn đường dành cho xe máy, xe ô tô con và xe khách riêng rẽ với các vạch kẻ rời.
Vị trí tuyến đường 353.

Theo thông tin phản ánh trên các trang báo điện tử, hàng ngày trên tuyến đường 353 có chiều dài khoảng 20km kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn, mặc dù đã có biển chỉ dẫn 3 làn đường dành cho xe máy, xe ô tô con và xe khách riêng rẽ với các vạch kẻ rời. Nhưng do lưu lượng xe máy lưu thông quá đông so với ô tô nên người điều khiển xe máy đồng loạt bật xi - nhan xin rẽ trái sang làn đường ô tô nhưng vẫn tiếp tục đi thẳng cả chặng đường dài.

Hành vi này đã gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng thực thi công vụ, ức chế cho người tham gia giao thông khác trên đường, tạo xu hướng hình thành thói quen xấu của người điều khiển xe máy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông. Để chấn chỉnh tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng khẩn trương khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý (đặc biệt là việc bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe…) bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn; đồng thời phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là các quy tắc tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, hiểm họa tai nạn giao thông do mô tô, xe gắn máy gây ra nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn.

Hoàng Nam