Hai tháng thí điểm tổ chức giao thông phía Tây cầu Sông Hàn: Vẫn loạn!

HẢI CHÂU

Ghi nhận của PV Infonet vào đầu giờ sáng hai ngày 22 – 23/3 cho thấy sau 2 tháng Sở GTVT Đà Nẵng thí điểm tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Sông Hàn thì tình hình giao thông ở đây vẫn… rất loạn!

Sáng nay 23/3, UBND TP Đà Nẵng có cuộc họp, nghe Sở GTVT và các cơ quan hữu quan báo cáo tổng kết thí điểm tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Sông Hàn và các vị trí đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe dọc tuyến đường ven biển. Đây là những vấn đề đang được người dân Đà Nẵng và du khách quan tâm.

Trong đó, việc tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Sông Hàn đã bị chính Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phê phán khi làm việc với Sở GTVT sáng 20/3.

Tuy nhiên khi PV đăng ký đến đưa tin cuộc họp sáng nay 23/3 nhằm ghi nhận những cải tiến của cơ quan chức năng thì được trả lời: “Cuộc họp để tham mưu cho Thành ủy, còn có rất nhiều ý kiến khác nhau. Khi nào có thông báo chính thức về cuộc họp sẽ cung cấp cho báo chí sau!”.

Như Infonet đã đưa tin, từ ngày 15/1, Sở GTVT Đà Nẵng tiến hành thí điểm tổ chức giao thông tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn. Cụ thể là cấm phương tiện rẽ trái từ đường Trần Phú qua cầu Sông Hàn và đi thẳng trên đường gom Trần Phú về hướng cầu Rồng trong giờ cao điểm (từ 6h40-7h40 và từ 17h-18h) các ngày trong tuần.

Các xe trên đường Trần Phú muốn qua cầu Sông Hàn (hoặc qua đường gom phía Nam của nút) phải đi xuống hầm chui, rẽ phải sang đường Phan Đình Phùng – Yên Bái – Lê Duẩn và qua cầu (hoặc qua đường gom phía Nam của nút). Các xe trên đường Trần Phú muốn về đường Lê Duẩn đi trên đường gom phía bên phải và chỉ được rẽ phải. Các xe đi trên đường Trần Phú muốn về đường Bạch Đằng đi trên đường gom bên trái và chỉ được rẽ trái.

Tuy nhiên phương án này đã làm nổi lên việc hàng loạt ô tô, xe máy từ đường Trần Phú rẽ phải rồi quay đầu xe trái luật trên đường Lê Duẩn để lên cầu Sông Hàn, dẫn tới liên tục xung đột với dòng xe từ cầu Sông Hàn đi thẳng đường Lê Duẩn, dòng xe trên đường Lê Duẩn đi lên cầu Sông Hàn hoặc rẽ vào đường gom Trần Phú. Từ đó khiến giao thông ở khu vực này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn, nhất là vào đầu giờ sáng các phương tiện thường cố đi nhanh cho kịp giờ, còn buổi chiều thì mật độ tham gia giao thông rất lớn vào giờ tan tầm.

Chưa rõ tại cuộc họp sáng 23/3, Sở GTVT Đà Nẵng sẽ báo cáo UBND TP như thế nào về kết quả qua 2 tháng thí điểm tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Sông Hàn, nhưng dưới đây là những gì mà PV Infonet ghi nhận được vào đầu giờ sáng của hai ngày 22 – 23/3:

Hai điều trái khoáy trong việc tổ chức giao thông ở phía Tây cầu Sông Hàn mà Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã nêu trong cuộc làm việc với Sở GTVT Đà Nẵng sáng 20/3 là đã làm hầm chui nhưng vẫn tồn tại đèn tín hiệu giao thông...
Và xe từ đường Trần Phú rẽ trái lên cầu Sông Hàn, gây xung đột với luồng xe thuận chiều từ cầu Sông Hàn đi xuống, dẫn tới ùn tắc giao thông
Theo quan sát của PV Infonet vào đầu giờ sáng ngày 22 - 23/3, đến khi barie được kéo lại chắn đường Trần Phú và đèn đỏ bật lên để thực hiện phương án thí điểm tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Sông Hàn của Sở GTVT Đà Nẵng thì...
...tình trạng ô tô, xe máy quay đầu trái luật giữa đường Lê Duẩn để lên cầu Sông Hàn vẫn tiếp tục tái diễn!
 
Không những thế, nay còn xuất hiện tình trạng người đi xe máy từ đường Trần Phú bất chấp đèn đỏ...
...quay ngược lên cầu Sông Hàn ngay trong nút giao chứ không chờ ra tới giữa đường Lê Duẩn như trước!
Từ lúc đầu chỉ một vài người...

Rồi sau đó kéo thành những tốp khá đông...
Gây nên tình trạng rối loạn, xung đột và có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Thêm một điều đáng ngạc nhiên là những việc này diễn ra ngay trước bót CSGT, có cả xe mô tô CSGT đậu sẵn ở đó, nhưng lại chẳng thấy có ai chấn chỉnh, xử lý, bất chấp nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thế nên có thể thấy sau 2 tháng Sở GTVT Đà Nẵng thí điểm tổ chức giao thông nút phía Tây cầu Sông Hàn thì tình hình giao thông ở đây vẫn… rất loạn!

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet