Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải điều chỉnh lộ trình của một loạt tuyến buýt đang hoạt động trên địa bàn thành phố để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, hoạt động vận tải khách liên tỉnh, điểm dừng đón trả khách cho xe liên tỉnh, hoạt động vận tải taxi trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT nghiên cứu phương án điều chỉnh một số lượt của tuyến buýt số 21 vào khu nhà ở sinh viên tại Pháp Vân- Tứ Hiệp vào các khung giờ cao điểm sáng, trưa, chiều để phục vụ nhu cầu đi lại của sinh viên.

Tổ chức điều chỉnh lộ trình tuyến buýt 52B (CV Thống Nhất-Đặng Xá) tới xã Kiêu Kỵ- huyện Gia Lâm (đi qua khu đô thị Ecopark và thị trấn Văn Giang) để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cùng với đó, Sở GTVT nghiên cứu phương án điều chỉnh khoảng 60-80 chuyến/ngày của tuyến 06 đến xã Minh Tân và xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, đảm bảo không phát sinh chuyến lượt của tuyến 06, báo cáo UBND TP trong tháng 8/2015.

Hà Nội vừa yêu cầu điều chỉnh lộ trình một số tuyến buýt để phục vụ việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn. (Ảnh: TP)

Đối với việc điều chỉnh tuyến buýt số 40 từ Như Quỳnh đến các trường Cao đẳng ASEAN và trường Đại học Tài chính - Quản trị Kinh doanh (Hưng Yên), lãnh đạo UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với Sở GTVT Hưng Yên kiểm tra, làm việc với trường Cao đẳng ASEAN và trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh (Hưng Yên) về số lượng sinh viên thường xuyên sử dụng xe buýt, trên cơ sở đó, đề xuất báo cáo UBND TP.

Đối với tuyến buýt số 61: Giao Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận, huyện có liên quan và đơn vị vận hành tuyến buýt này thống nhất phương án điều chỉnh lộ trình tuyến, tần suất hoạt động khoảng 90 lượt/ngày đảm bảo hiệu quả trợ giá của ngân sách, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời, thương thảo, điều chỉnh hợp đồng đối với đơn vị nhận thầu vận hành, báo cáo UBND TP phê duyệt trong tháng 8 năm 2015.

Với 3 tuyến buýt không trợ giá kết nối từ trung tâm TP đến sân bay Nội Bài: Giao Sở GTVT khảo sát, hoàn thiện phương án tuyến NB01 (Nội Bài-Kim Mã), NB02 (Nội Bài- Trần Khánh Dư), NB03 (Nội Bài- đường vành 3 trên cao- Bến xe Nước Ngầm), báo cáo UBND TP trong tháng 8/2015.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT có trách nhiệm rà soát toàn bộ nhà chờ xe buýt, cột biển báo điểm dừng xe buýt trên địa bàn, thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc về mẫu thiết kế nhà chờ, cột biển báo điểm dừng xe buýt kết hợp với quảng cáo áp dụng trên địa bàn TP Hà Nội, báo cáo UBND TP phê duyệt.

Vạn Xuân