Hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội được thay bóng đèn, cải tạo hệ thống điện miễn phí

Diệu Thuỳ

Chương trình Tri ân khách hàng do EVN Hà Nội đang triển khai bằng những hoạt động thiết thực như sửa chữa, cải tạo, thay thế hệ thống điện, bóng đèn cho hộ nghèo, gia đình chính sách là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn lớn.

Trong chuỗi các hoạt động của tháng Tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Đống Đa đã phối hợp với UBND quận Đống Đa chọn ra 70 hộ gia đình thuộc diện nghèo để thay thế đường dây điện sau công tơ, bóng đèn tiết kiệm điện.

EVN Hà Nội đang triển khai tháng Tri ân khách hàng bằng nhiều hoạt động thiết thực như sửa chữa, cải tạo, thay mới hệ thống điện sinh hoạt cho hơn 2.000 hộ nghèo

Chúng tôi tới nhà ông Vũ Xuân Cát, 69 tuổi (trú tại số 7, ngõ 169A Tây Sơn, Đống Đa)- là một trong những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của quận Đống Đa.

Trong căn nhà chật chội, ẩm mốc, ông Cát chia sẻ ông là cựu chiến binh, từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ. Vợ chồng ông có 3 người con trai nhưng người con trai út sinh năm 1983 bị mắc bệnh tâm phải nằm một chỗ đã 7 năm nay. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do hai ông bà thay nhau phục vụ.

Công nhân điện lực thay thế bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách

“Mùa đông còn đỡ, mùa hè bệnh của nó lại nặng hơn. Lúc cháu lên cơn là la hét, chửi bới. Chúng tôi đã đưa cháu đi trại tâm thần hai lần nhưng bệnh tình vẫn không đỡ hơn”, ông Cát chia sẻ. 

Gia đình ông Vũ Xuân Cát (ngõ 169A Tây Sơn, Đống Đa) là một trong số 70 hộ được Công ty Điện lực Đống Đa thay thế bóng đèn tiết kiệm điện, đường dân điện mới. 

Nhìn hệ thống điện gia đình được thay thế mới, ông Cát không giấu được niềm vui và cảm kích: “Đường dây điện chắp vá và cũng đã lâu năm nên mỗi khi đến mùa mưa gió là chúng tôi rất lo sợ. Nay đường điện đã được thay mới, chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm. Cảm ơn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, các anh ở Công ty Điện lực Đống Đa đã quan tâm đến gia đình chúng tôi, đến ngõ 169 này và các gia đình nghèo khổ”.

Ông Cát cảm kích, xúc động trước sự quan tâm của ngành điện Thủ đô.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Đống Đa cho biết, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, công ty Điện lực Đống Đa có triển khai nhiều hoạt động Tri ân khách hàng như tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, thay thế 300 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện, sửa chữa, thay thế điện sinh hoạt cho 70 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn quận, tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó. 

Trong tháng Tri ân khách hàng, EVN Hà Nội sẽ thay 30.000 bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện cho người dân Thủ đô.

 

Theo ông, đây là hoạt động thể hiện lòng biết ơn đối với khách hàng sử dụng điện. Hiện nay công ty đã thực hiện triển khai thay đường dây điện, bóng đèn cho 60/70 hộ nghèo, gia đình chính sách. Chi phí cho mỗi hộ khoảng 1,8 triệu đồng.

Được biết, trong tháng Tri ân khách hàng năm 2016, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện, hướng đến khách hàng, vì lợi ích khách hàng, EVN Hà Nội sẽ thay 30.000 bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện cho người dân thủ đô.

Đơn vị cũng sửa chữa, cải tạo, thay mới hệ thống điện sinh hoạt cho hơn 2.000 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. 

Ngoài ra, EVN Hà Nội còn lắp đặt đường điện, bóng đèn cho 150 tuyến đường các thôn, xóm, ngõ chưa có hoặc thiếu ánh sáng; tặng 300 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và 6.000 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của thành phố.


Các thợ điện đang tiến hành thay thế đường dân điện mới sau công tơ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Theo đại diện EVN Hà Nội, Tri ân khách hàng là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nó không chỉ thể hiện lòng biết ơn đối với khách hàng của mình mà còn là sợi dây kết nối duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng. EVN Hà Nội gửi tri ân, lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố đã luôn đồng hành cùng Tổng công ty trong thời gian qua.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet