Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện khai trương thí điểm “Đơn vị điều trị theo yêu cầu”, ngân hàng HDBank đã đồng hành cùng Bệnh viện với số tiền tài trợ 200 triệu đồng.

Ngày 26/7 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện đã khai trương thí điểm “Đơn vị điều trị theo yêu cầu”. Theo đó, thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác y tế, HDBank đồng hành cùng Bệnh viện với số tiền tài trợ 200 triệu đồng.

“Đơn vị điều trị theo yêu cầu” của Bệnh viện Bưu Điện được thành lập trên cơ sở sử dụng cơ sở hạ tầng của khu điều trị khối ngoại, có diện tích xây dựng trên 500m2. Với mô hình thí điểm này, bệnh viện đã  thu hút các bác sỹ có chuyên môn cao, đầu tư phát triển các kỹ thuật cao trong y tế như tim mạch can thiệp, nội soi can thiệp, và các điều trị hiếm muộn, điều trị bệnh lý nam khoa, bệnh lý chấn thương chỉnh hình, cột sống và thần kinh sọ não, bệnh hệ niệu và tiêu hóa … Sự ra mắt của “Đơn vị điều trị theo yêu cầu” sẽ giúp người dân TP.Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung có thêm lựa chọn khi đi khám chữa bệnh. 

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bưu Điện cho biết, dự án thí điểm này nhằm phát huy năng lực đội ngũ bác sỹ, thu hút người tài, nâng cao năng lực khám chữa bệnh, phát triển chuyên môn, đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc và điều trị cho người bệnh trong nhu cầu khám và điều trị bệnh, đảm bảo tự chủ về kinh phí và có đóng góp cho ngân sách hoạt động Bệnh viện… từng bước thực hiện định hướng phát triển của Bệnh viện Bưu Điện thành Bệnh viện đa khoa hạng I vào năm 2020.

Bệnh viện Bưu Điện trực thuộc tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam được thành lập với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho CBNV tập đoàn. Hiện Bệnh viện có 03 cơ sở khám chữa bệnh tại TP.Hồ Chí Minh và đều nhận khám chữa bệnh cho các bệnh nhân đăng ký BHYT. Trong thời gian gần đây, với việc tái cơ cấu của Tập đoàn, Bệnh viện đa Khoa Bưu Điện hướng đến mục tiêu tái cơ cấu, tự chủ kinh phí hoạt động vào năm 2016.

HDBank là một trong những Ngân hàng TMCP có quy mô và hoạt động hiệu quả tốt nhất, có mạng lưới rộng khắp trên cả nước và đang vươn tầm quốc tế. Trong suốt quá trình 25 năm phát triển, bên cạnh nỗ lực không ngừng vươn tầm lớn mạnh, HDBank cũng luôn gìn giữ và phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Điều này được thể hiện rõ nét qua các hoạt động chung tay vì sự phát triển cộng đồng như: xây dựng nhà tình nghĩa tình thương, bảo trợ bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao học bổng cho học sinh sinh viên nghèo hiếu học, tài trợ các phong trào văn hóa, văn nghệ... Trong đó, lĩnh vực y tế luôn được HDBank quan tâm như: chương trình tặng 10.000 thẻ BHYT cho người cận nghèo, mổ mắt cho người mù nghèo trên khắp cả nước. Đó cũng là nét văn hóa đặc trưng mà HDBank đã xây dựng và phát huy trong trong nhiều năm qua, nhằm thực hiện cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội.

Nguyên Trang