Heineken Việt Nam tiên phong trong bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng

Nam Khánh

Trong buổi họp báo kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam tiếp tục thực hiện chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” và mong muốn tạo ra nhiều đóng góp hơn nữa cho Việt Nam trong hành trình 25 năm tiếp theo.

 

Trong 25 năm qua, công ty đã phát triển nguồn nhân lực từ 20 nhân viên lên gần 2.000 nhân viên. Từ một nhà máy và một thương hiệu bia, đến nay công ty đã sở hữu 8 nhãn hiệu và 5 nhà máy bia. Hàng năm, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam đóng góp cho kinh tế Việt Nam hơn 20 nghìn tỉ đồng, đóng góp 0,5% GDP cả nước.

 

Công ty tiếp tục cam kết sử dụng nguồn cung ứng và sản xuất tại địa phương, thay vì nhập khẩu, điều này góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm. Trong năm 2015, các nguồn cung ứng và sản xuất địa phương tạo ra thêm 2,6 nghìn tỉ đồng và 25.700 việc làm. Bình quân một nhân viên Heineken sẽ tạo thêm 44 việc làm thông qua mạng lưới sản xuất và chuỗi cung ứng rộng lớn của Công ty.

 

 

 

Họp báo kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam

 

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Nhà máy Bia Heineken Việt Nam cho biết: “Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình giảm thiểu sử dụng nước, giảm phát thải khí thải co2, tuyên truyền uống có trách nhiệm và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động. Chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” và mong muốn tạo ra nhiều đóng góp hơn nữa cho Việt Nam trong hành trình 25 năm tiếp theo”.

Không chỉ sản xuất bia và phát triển kinh tế, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam được ghi nhận vì đã thiết lập các tiêu chuẩn phát triển bền vững theo triết lý "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Công ty đã cắt giảm 50% lượng khí thải Carbon kể từ năm 2014, giảm 40% lượng nước sử dụng kể từ năm 2004 và là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam công bố báo cáo phát triển bền vững. Hiện nay, ba trong số năm nhà máy của Heineken Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo - sinh khối hoặc biogas. Ngoài ra, một hệ thống xử lý nước thải hạng A được lắp đặt tại các nhà máy của Heineken Việt Nam để đảm bảo rằng toàn bộ nước thải của các nhà máy được xử lý bằng một quy trình khép kín trước khi trả về môi trường.

 Cũng tại lễ kỷ niệm, Nhà máy bia Heineken Việt Nam công bố một dự án mới về nguồn nước, với khoản đầu tư 10 tỉ đồng, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên nước của Việt Nam. Chương trình bao gồm hai dự án đạp xe lọc nước rất sáng tạo và có tính tương tác, được lắp đặt dọc theo các con sông lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Chương trình cũng bao gồm ba dự án cấp nước sạch tại tỉnh Quảng Nam, Tiền Giang và Vũng Tàu. Những dự án này nhằm giúp người dân tiếp cận nước sạch và cải thiện cuộc sống của người dân tại các khu vực này.

 

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet