Tác giả của bài kiểm tra tiết lộ từng cùng hội bạn hát chế trêu bác bảo vệ đầu hói, chơi 'bom thối' cô giáo, hay buộc áo cô giáo vào thành ghế.

Với đề bài: "Kể lại kỷ niệm vui khiến em nhớ mãi", bài Văn của một học sinh lớp 6 trường THCS ở TP HCM đã khiến giáo viên chấm bài phải "cười rơi bút" và bất ngờ vì cách mô tả thành thật. Bài văn tiết lộ những trò nghịch của học trò như đá vào vào chỗ hiểm của nhau, hát chế trêu bác bảo vệ đầu hói, chơi "bom thối" cô giáo, hay buộc áo cô giáo vào thành ghế.

Độ ngây ngô của học sinh này thể hiện qua những đoạn mô tả: "Chúng em chơi đá banh người nào cũng không biết đá, chỉ biết lấy chân mà đá thôi", "Có bạn đá vào 'chỗ hiểm' (PV) bạn kia rồi hai bạn đánh nhau. Chúng em can không được liền kêu bác bảo vệ. Chú không biết, tưởng tụi em đánh rồi bắt tụi em lên văn phòng".

Hết đoạn kể việc trêu chọc ông Năm bảo vệ bị hói đầu là đoạn tiết lộ những trò nghịch phá với giáo viên. Tác giả bài văn đã hồn nhiên tự thú từng dùng "bom thúi" tấn công mọi hướng khiến cô Anh Văn "không sao đỡ" được. Sau đó cô còn bị cột áo vào thành ghế. Đỉnh điểm là khi cô tính phết vài cây vào mông học sinh nghịch ngợm thì bị giựt cây và "gập ông đập lưng ông". Vì thế, đám học sinh quậy phá bị kiểm điểm dưới sân cờ. Kết thúc bài văn, học sinh này hứa với lòng sẽ học giỏi, không quậy phá khiến thầy cô buồn lòng.

"Trong nhiều năm giảng dạy, tôi thích nhất công việc chấm bài vì được đọc các 'bom tấn' siêu ngây ngô của các em. Bài văn này là một ví dụ khiến tôi cười rơi cả bút khi chấm. Vì là học sinh lớp 6 nên em dùng từ khá chân thật, đúng yêu cầu đề làm ai xem qua cũng cười nghiêng ngả. Tuy vậy, học sinh cần rèn thêm kỹ năng chọn lọc từ ngữ vì văn viết sẽ khác văn nói giao tiếp hàng ngày", Hoàng Anh, thầy giáo chấm bài văn này cho biết.

Một cựu học sinh từng học tại trường tiểu học này cho biết: 'Thì ra ông Năm nổi tiếng là nhờ vụ quậy phá này đây. Việc chọc cả giáo viên có phần hơi 'hư cấu' nhưng cũng vui phết. Đúng là 'nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò'".

Ngoài nội dung chân thật hé lộ cuộc sống sinh động của học trò, bài văn còn gây chú ý vì hàng loạt lỗi chính tả, câu từ lộn xộn của một học sinh lớp 6.

Nguồn Ione