Hơn 20.000 tour đã được bán tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2017

Huy Phạm

Chiều 9/4, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017 đã khép lại với nhiều điểm nổi bật như lần đầu tiên thực hiện lễ hội ẩm thực đường phố Quốc tế nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách tham quan.

Được tổ chức từ ngày 6-9/4 tại cung văn hoá Hữu Nghị, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 465 gian hàng từ 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng.

Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2017” đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về du lịch Thủ đô đã hiện diện trong cả Hội chợ. Công tác truyền thông cũng tập trung nhiều hơn về Hà Nội.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, VITM năm nay đã kết thúc tốt đẹp với sự miệt mài làm việc của hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. “Có lẽ đây là những ngày sôi nổi nhất, căng thẳng nhất nhưng cũng nhiều niềm vui của nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của hội chợ du lịch có tầm cỡ trong khu vực. 

Về thị trường Quốc tế, VITM Hà Nội 2017 đã chọn Hoa Kỳ là khách của Hội chợ. Một đoàn lữ hành do ông Robert Duglin - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ dẫn đầu và 12 doanh nghiệp du lịch đã đến dự hội chợ và tham gia 2 hoạt động là: Gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và  ký thỏa thuận Hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động nổi bật của VITM Hà Nội 2017, được dư luận rất quan tâm. Sau hội chợ đoàn đã đi khảo sát ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Huế, Hội An và Tp.HCM.

Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiệu sản phẩm. Có những Hội thảo lớn như Hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tham gia. Điều đó khẳng định VITM Hà Nội 2017 là Diễn đàn du lịch quan trọng của Ngành. Qua 5 kỳ tổ chức, VITM đã vươn lên xứng đáng là sự kiện tiêu biểu của Du lịch Việt Nam, ngành kinh tế có nội dung văn hóa sâu sắc.

VITM cũng thực hiện thành công liên hoan ẩm thực quốc tế lần đầu tiên tại hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực.
Tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Ban Tổ chức Hội chợ đã trao 20 giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng, trong đó có 14 gian hàng của Việt Nam và 6 gian hàng quốc tế. Ngoài ra, 11 đơn vị được trao giải tham gia kích cầu hiệu quả nhất; 4 đơn vị được tặng kỷ niệm chương của Ban Tổ chức. Ngoài ra, hội chợ cũng đã vinh danh 10 món ăn tiêu biểu tại lễ hội ẩm thực đường phố quốc tế, trong đó có tới 3 món của Việt Nam.

VITM đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu của Du lịch Việt Nam, một Hội chợ Du lịch quốc tế có tầm cỡ trong khu vực.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet