Honda Giorno 2016 là mẫu tay ga hoàn toàn mới thay thế cho mẫu xe Honda Giorno được sản xuất từ năm 2011, vừa mới ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 11 vừa qua,
và sau đó được một doanh nghiệp kinh doanh xe máy tại Hà Nội nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam. Trước đây, các mẫu xe tay ga thuộc phân khúc 50cc chủ yếu được sản xuất tại nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan và kể cả Việt Nam sau đó nhập khẩu về phân phối tại thị trường Nhật Bản, tuy nhiên Giorno 2016 đánh dấu bước dịch chuyển ngược đầu tiên trong kế hoạch đưa các mẫu xe trong phân khúc 50 phân khối về Nhật Bản sản xuất. 
Giorno có chiều dài cơ sở 1.181 mm, chiều cao yên 719 mm...
... xe có trọng lượng 81 kg.
Giorno 2016 tái thiết kế với một số chi tiết hoàn toàn mới so với các phiên bản cũ..
So với thế hệ trước, Giorno sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, dung tích 49 cm3,...
phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng, công suất 3,3 mã lực 8000 vòng/phút.
Xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng với hai gương chiếu hậu tròn cỡ lớn, cùng với cụm đồng hồ điện tử
Hệ thống còi, đèn xi-nhan với thiết kế đơn giản nằm ngay trên tay lái trái tương tự như các mẫu xe tay ga khác
Phần đầu xe với đèn pha, đèn xi-nhan thiết kế bo tròn tương tự như trên mẫu xe Honda Club 50 huyền thoại.
Nút Indling Stop (hệ thống tắt máy tạm thời) nằm trên tay lái phải...
Đèn xi-nhan được gắn dưới tay lái mang đậm nét hoài cổ

Đuôi xe được thiết kế bo tròn nhìn khá bắt mắt, hai đèn xi-nhan sau dạng hình tròn thiết kế theo một khuôn thể thống nhất với xi-nhan trước.
Cốp xe dung tích lớn đủ đựng 2 mũ bảo hiểm nửa đầu

Phần mặt nạ phía trước ngộ nghĩnh như yếm trẻ em tái thiết kế với hai vòng tròn nhỏ khác biệt so với phiên bản 2015
Ngoài hộc đựng đồ tiện dụng, Giorno còn trang bị một ổ cắm sạc pin 12V.

Nga Ly