Đây là giải thưởng do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (FDIs).

Honda Việt Nam (HVN) vừa được vinh dự nhận được giải thưởng Rồng Vàng vào ngày 2/4. Đây là giải thưởng do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (FDIs).

Giải thưởng nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những Doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng.v.v... Giải thưởng cũng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Năm nay, HVN là một trong 75 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDIs) đạt Danh hiệu Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) được thành lập năm 1996, là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm ô tô và xe máy tại thị trường Việt Nam.  Năm 2016  là dấu mốc quan trọng đánh dấu 20 năm thành lập và hoạt động của Công ty và cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư bền vững, phát triển lâu dài tại Việt Nam.

Honda Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động xã hội gìn giữ môi trường trong sạch
Tính đến nay HVN cùng với các đại lý ô tô và xe máy đã trực tiếp đào tạo cho gần 6 triệu người và gián tiếp tuyên truyền kiến thức lái xe an toàn đến hàng triệu người dân Việt Nam qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phát sóng trên truyền hình trong suốt 11 năm qua

Sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, đến nay HVN đã có 03 nhà máy xe máy đang hoạt động với tổng công suất thiết kế 2,5 triệu xe/năm và 01 nhà máy sản xuất ô tô với công suất thiết kế 10.000 xe/năm. Bên cạnh đó, HVN còn đầu tư xây dựng các nhà máy phụ trợ và kho phụ tùng nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

Hiện HVN đang sản xuất 11 mẫu xe máy và, nhập khẩu 01 mẫu xe máy để phân phối ra thị trường bao gồm xe ga, xe số và xe côn tay, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. Trong đó, rất nhiều mẫu xe của HVN trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường như Air Blade với 2,8 triệu xe (tính đến tháng 12/2015) hay Wave Alpha với 3,9 triệu xe (tính đến tháng 12/2015). Các sản phẩm của HVN giới thiệu ra thị trường đều được đánh giá cao với thiết kế thời trang, công nghệ tiên tiến, vận hành mạnh mẽ và đặc biệt là luôn hướng đến sự tiện ích của khách hàng.

HVN cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất đến từng khách hàng thông qua hệ thống gần 700 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc.

Tính đến tháng 12/2015, HVN đã đưa gần 20 triệu xe máy đến với người tiêu dùng Việt Nam và thị phần của HVN đạt 71% trong 5 công ty FDI.

Nhận thức rõ trách nhiệm của một nhà sản xuất Ô tô, Xe máy đối với một xã hội giao thông an toàn, HVN luôn nỗ lực trong việc tuyên truyền van toàn giao thông và đào tạo các kĩ năng Lái xe An toàn. Tính đến nay HVN cùng với các đại lý ô tô và xe máy đã trực tiếp đào tạo cho gần 6 triệu người và gián tiếp tuyên truyền kiến thức lái xe an toàn đến hàng triệu người dân Việt Nam qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phát sóng trên truyền hình trong suốt 11 năm qua. Với hy vọng trở thành công ty được xã hội mong đợi, HVN cũng rất chú trọng đến các hoạt động đóng góp cho xã hội nhằm hỗ trợ cho sự phát triển giáo dục và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, HVN đã bắt đầu hoạt động đua xe thể thao nhằm chia sẻ niềm hứng khởi với khách hàng với những thử thách và niềm vui chiến thắng.

Hướng Minh