Huawei công bố bán được 153 triệu chiếc smartphone năm 2017

Hiền Anh

Mặc dù chỉ chiếm 3% thị phần smartphone tại Việt Nam nhưng Huawei lại là thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba trên thế giới. Năm 2017 hãng này bán ra 153 triệu chiếc smartphone, đem lại doanh thu 36,4 tỷ USD từ mảng này.

Tập đoàn Huawei vừa chính thức công bố các kết quả tài chính đã kiểm toán của năm 2017 với tổng doanh thu cả năm đạt 92,5 tỉ USD, lợi nhuận ròng đạt 7,3 tỉ USD, lần lượt tăng 15,7% và 28,1% so với năm 2016.

Trong năm 2017, đầu tư hàng năm của Huawei vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 13,8 tỉ USD, tăng 17,4% so với năm 2016. Chi phí cho R&D của công ty trong hơn một thập kỷ qua là 60,4 tỉ USD.
 
Năm 2017, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (Carrier business) của Huawei đạt doanh thu 45,7 tỉ USD, tăng 2,5% so với năm trước, tập trung vào việc giúp các nhà khai thác viễn thông toàn cầu tối đa hóa tiềm năng tài sản mạng hiện có của họ và nắm bắt cơ hội mới trong các thị trường video, IoT và đám mây.
 
Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise business) tạo ra doanh thu 8,4 tỉ USD, tăng trưởng 35,1% so với năm 2016.

Mặc dù xếp thứ 3 về thị phần smartphone trên thế giới, nhưng ở Việt Nam Huawei chỉ chiếm 3% thị phần smartphone trong năm 2017. (Ảnh minh họa)

 
Trong mảng kinh doanh tiêu dùng (Consumer business) của Huawei, thương hiệu Huawei và Honor đã phát triển rất nhanh, dẫn đầu sự tăng trưởng nhanh chóng trong các thị trường của họ. Huawei đã bán ra tổng cộng 153 triệu máy smartphone (kể cả Honor) trong năm 2017 và báo cáo doanh thu đạt 36,4 tỉ USD, tăng 31,9% so với năm trước.
 
Theo thông tin từ Huawei Việt Nam, trên thị trường thế giới hiện nay hãng này đang xếp thứ 3 về thị phần smartphone, sau Samsung và Apple. Có thời điểm, Huawei vượt qua Apple để vươn lên vị trí thứ hai trên thế giới về lượng điện thoại bán ra. Mặc dù vậy, tại thị trường Việt Nam Huawei chỉ chiếm 3% thị phần smartphone trong năm 2017 do Huawei chưa thực sự chú trọng đến mảng Consumer business tại Việt Nam.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet