Hyundai vừa mở nhà máy lắp ráp thứ 4 ở Trung Quốc tại thành phố chiến lược quan trọng Thương Châu (Cangzhou) nằm ở phía Nam Trung Quốc. Nhà máy nàycó công suất hàng năm đạt 300,000 chiếc.

Cùng với sự kiện triển khai mở thêm nhà máy, Hyundai nhắm đến mục tiêu doanh số cộng dồn 10 triệu chiếc tại Trung Quốc, tuyên bố tầm nhìn mới và quyết tâm của Hyundai tại thị trường Trung Quốc. Chủ tịch Hyundai Chung Mong - koo cho biết, “Hoàn thiện nhà máy Cangzhou là một bước tiến lớn của Hyundai tại Trung Quốc. Cùng với đó, Hyundai và KIA có thể sản xuất tới 2.4 triệu xe một năm với 8 nhà máy tại các vị trí chiến lược của Trung Quốc.”


Việc khai trương nhà máy Cangzhou trùng với ngày kỷ niệm 14 năm hoạt động của Hyundai tại Trung Quốc kể từ khi Hyundai Bắc Kinh (BHMC) chính thức nhập khẩu xe Hyundai vào ngày 18/10/2002. Tăng trưởng theo cấp số nhân hàng năm, BHMC đã đạt doanh số cộng dồn 8 triệu chiếc vào tháng 8/2015.

Với việc mở nhà máy mới, Hyundai tạo ra sự chủ động trong 1 thị trường đầy cạnh tranh như Trung Quốc với sáng kiến “Nhà máy mới, Sản phẩm mới và Chiến lược mới”. Nhà máy Cangzhou bắt đầu hoạt động chỉ 4 năm sau nhà máy thứ 3 tại Bắc Kinh năm 2012. Nhà máy Cangzhou nằm tại vị trí chiến lược, chỉ cách Bắc Kinh 200km về phía nam, nằm trên trục đường nối liền với các nhà cung cấp phụ tùng và cảng Thiên Tân, kho vận chuyển của Hyundai.

Được xây dựng trên 1 khu vực rộng 1.92 triệu m2, diện tích mặt sàn 250,000 m2, nhà máy Cangzhou được trang bị đầy đủ với dây chuyền dập thân vỏ, sơn và lắp ráp, cùng với xưởng động cơ. Công suất ban đầu 200,000 chiếc tập trung vào các mẫu xe nhỏ chiến lược và sẽ mở rộng công suất tối đa đến 300,000 chiếc vào năm 2018.

Là một nhà máy thông minh và thân thiện môi trường, Nhà máy Cangzhou sử dụng các thiết bị tự động hóa mới nhất, như một phần của hệ thống sản xuất linh hoạt nhằm đảm bảo công suất và hiệu quả tối đa. Đặc biệt, dây chuyền thân vỏ sử dụng hệ thống tự động hoàn toàn 100% bao gồm 299 robot. Ngoài ra, nhà máy Cangzhou sẽ thực hiện một hệ thống tái chế toàn diện, bao gồm tái chế khí thải, nước và chất thải.

Sản phẩm mới–‘Verna Yuena

Tại Lễ khai trương nhà máy Cangzhou Plant, Hyundai đã ra mắt Verna Yuena, mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy mới. Thể hiện quyết tâm thâm nhập thị trường Trung Quốc của Hyundai, Verna Yuena là mẫu xe chiến lược được thiết kế sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu của khách hàng Trung Quốc.

Verna Yuena được phát triển đặc biệt nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc về một mẫu xe gia đình thông minh, có thể cạnh tranh trong phân khúc đầy “màu mỡ” này. Ý tưởng về chiếc xe được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016, với thiết kế năng động và tinh tế, không gian nội thất hàng đầu trong phân khúc, đi cùng những tính năng an toàn và trang bị mới nhất.

Thiết kế của Verna Yuena thanh lịch với phong cách năng động và tinh tế, lưới tản nhiệt hình lục giác rộng, không gian nội thất rộng rãi. Nhà máy Cangzhou sản xuất mẫu xe này với 2 lựa chọn động cơ, 1.6L cho công suất 120 mã lựcvà 1.4Lcho công suất 100 mã lực. Verna Yuena được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến nhất bao gồm VSM (Ổn định thân xe), TPMS (Hệ thống kiểm soát áp suất lốp) và các tính năng mới nhất như Chìa khóa thông minh, Mở cốp thông minh, sưởi ghế và cửa sổ trời. Verna Yuena cũng được hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Baidu CarLife.

Chiến lược mới–‘Giai điệu xanh

Hyundai công bố chiến lược tương lai của mình tại Trung Quốc với tên gọi‘Giai điệu xanh’. Giai điệu xanh lấy chữ Xanh trong Định hướng phát triển của Hyundai - ‘Blue’- được sử dụng trong các sản phẩm và dịch vụ: Blue Ecommerce, Blue Link, Blue Outlet, Blue Drive và Blue Youth.

Chiến lược Giai điệu xanh tập trung vào sự hài lòng của khách hàng thông qua hệ thống Quản lý khách hàng và đa dạng hóa dịch vụ. Thông qua Blue Ecommerce, Hyundai tận dụng nguồn dữ liệu lớn làm tăng sự thuận tiện cho khách hàng bằng cách thiết lập nền tảng marketing số.

Thêm vào đó, Blue Link cung cấp trải nghiệm mới cho khách hàng với các ứng dụng Apple CarPlay và Baidu CarLife trên các mẫu xe hàng đầu của Hyundai Motor. Với Blue Outlet, Hyundai sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh tại các khu vực quan trọng tại Trung Quốc.

Blue Drive tiếp tục thành công trong việc nâng cao sức cạnh tranh của các mẫu xe thân thiện môi trường, đặc biệt tại Trung Quốc, 1 thị trường quan trọng và đầy cạnh tranh. Và cuối cùng không kém phần quan trọng, Blue Youth nỗ lực để cải thiện hình ảnh thương hiệu bằng việc cung cấp các trải nghiệm độc đáo cho khách hàng trong độ tuổi 20 và 30 tại Trung Quốc.

Hướng Minh