Hyundai đưa ra khái niệm mới về “Genesis”, một thương hiệu xe hạng sang độc lập trực thuộc tập đoàn Hyundai Motors. Hãng xe Hàn Quốc đang ôm mộng để trở thành một Acura của Honda năm 1986, Lexus của Toyota năm 1989, một Infinity thuộc Nissan…

Chất lượng xe Hyundai được đánh giá cao trong vài năm gần đây bởi những tổ chức đánh giá uy tín, thương hiệu xe Hàn đang ôm mộng cạnh tranh với những Lexus, Acura hay Infinity của người Nhật.

Ông Euisun Chung, Phó chủ tịch Hyundai Motors công bố sự xuất hiện của thương hiệu Genesis.

Sự phân chia này đã được đồn đoán lâu nay trong giới chuyên ngành xe hơi, nhưng vừa qua, Hyundai đã chính thức xác nhận kế hoạch này đang tồn tại. Thông báo được chính thức phát đi từ Ông Euisun Chung, Phó chủ tịch Hyundai Motors. Theo ông Chung, thương hiệu độc lập Genesis sẽ tập trung vào bốn yếu tố: lấy con người là trung tâm thiết kế; hiệu suất xe được nâng cao; ngoại hình cá tính và mang đến trải nghiệm tinh tế, đơn giản.

“Những sản phẩm mang logo Genesis sẽ hướng tới những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng”, ông Chung chia sẻ. Chủ tịch kiêm giám đốc thiết kế của Hyundai Motors Group, ông Peter Schreyer cho biết, thương hiệu xe Genesis sẽ có một bộ thiết kế hoàn toàn mới. “Phong cách sáng tạo và tỷ lệ của xe sẽ được tối ưu hóa nhằm mang đến những thiết kế quyến rũ cho dòng xe Genesis”, Peter Schreyer cũng sẽ là người trực tiếp giám sát việc thiết kế thương hiệu xe Genesis.

Một mẫu xe ý tưởng của Genesis.

Trực tiếp chắp bút cho thiết kế thương hiệu xe Genesis sẽ là Luc Donckerwolke, người từng phục vụ trong studio thiết kế của Bentley và Lamborghini. Trước khi về Hyundai, Peter Schreyer cũng là giám đốc thiết kế của Audi.

Tuy nhiên, một số lãnh đạo cao cấp của Hyundai tại thị trường Mỹ lại tỏ ra khá e ngại về kế hoạch này. ‘Có vẻ công ty đã quá vội’, ‘một số vấn đề chưa được suy nghĩ thấu đáo’... Một quan chức cấp cao của Hyundai tại Mỹ cho biết. “Việc tạo ra một thương hiệu mới rất cần sự suy tính cẩn trọng, hơn nữa, đây là thương hiệu hạng sang”.

Thương hiệu xe sang mang lại lợi nhuận cao hơn nhưng cũng là một canh bạc lớn, từng chứng kiến không ít sự ngã gục. Mercury của Ford bị khai tử năm 2011; Plymouth của Chrysler khai tử năm 2001... là ví dụ, dù thương hiệu xe cao cấp này có một quá khứ vẻ vang, đạt được nhiều thành tựu vang dội tại nước Mỹ. Lincoln, thương hiệu cao cấp của Ford cũng đang gặp khó khăn tại nhiều thị trường trên thế giới...

Logo thương hiệu Genesis.

Jay Ramey, một biên tập viên của autoweek kỳ vọng vào tương lai của Hyundai, với những kinh nghiệm họ học hỏi được từ người đi trước. “Chúng tôi hi vọng việc tung ra một vài sản phẩm của Genesis sẽ chứng minh được một Hyundai không chậm chạp, thiếu óc tưởng tượng như một thương hiệu lớn của Nhật Bản cách đây gần 30 năm”, Jay cho biết. “Mọi người đều nhớ sự ra mắt của Lexus LS, nhưng ít ai nhớ rằng từng có một chiếc sedan Camry – đeo phù hiệu Lexus và tự xưng là Lexus ES250 được bán song song với nó”.

Dự kiến, từ nay đến năm 2020, Hyundai sẽ tung ra khoảng 6 mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Genesis. Cuối năm nay, hãng sẽ cho ra mắt mẫu xe ý tưởng Vision G, được cho sẽ là ‘dòng chảy’ thiết kế của Genesis trong tương lai gần.

Nguồn: ndh.vn