Hyundai Thành Công mở rộng quy mô sản xuất, năm 2018 sẽ xuất khẩu xe sang ASEAN

Phúc Vinh

Hyundai Thành Công trở thành đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe thương mại của Hyundai với nhà máy công suất dự kiến 42.000 xe/năm và mục tiêu xuất khẩu xe vào cuối 2018.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mặt tặng hoa và chúc mừng Liên doanh Hyundai Thành Công.

Ngày 27/9, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV).

Với liên doanh này, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất lắp ráp, phân phối các dòng xe thương mại của Hyundai thay vì đang được lắp ráp và phân phối bởi nhiều doanh nghiệp khác nhau như hiện tại.

Như vậy là sau thành công của mảng xe du lịch, Hyundai Thành Công sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất của mảng xe thương mại với cái đích nhắm đến là thị trường các nước trong khu vực.

Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Doanh nghiệp này cho hay, mục tiêu cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.

Thông tin từ Hyundai Thành Công, nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha. Theo đó, công suất dự kiến sẽ là 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus và 30.000 xe/năm cho xe tải các loại.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công đồng thời cũng là Chủ tịch Liên doanh HTCV cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng với tiềm lực, kinh nghiệm sẵn có của Tập đoàn Thành Công cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và uy tín thương hiệu, sự đầu tư bài bản và chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Hyundai Motor tại tổ hợp sản xuất lắp ráp, công nghiệp phụ trợ Ninh Bình, những sản phẩm của liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại tới đây không chỉ đảm bảo về mẫu mã, chất lượng toàn cầu mà giá thành cũng như chất lượng dịch vụ sẽ rất cạnh tranh chinh phục tối đa khách hàng Việt Nam”.

Cũng theo ông IK TAE KIM, Tổng giám đốc liên doanh HTCV cùng với xe du lịch, thì việc hợp tác với Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe thương mại sẽ tạo nên sự thống nhất cho thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hyundai Motor trên thị trường toàn cầu. Khu vực ASEAN luôn được Tập đoàn Hyundai Motor đánh giá là một thị trường quan trọng và rất nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet