Đó là khẳng định của khách hàng Nguyễn Thị Ngọc Lệ (ngụ tại số 143/358, KP2, TX Đồng Xoài, Bình Phước, chủ điểm bán lẻ sữa TH true MILK) trong buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH (THFC), thuộc tập đoàn TH.

Trong buổi làm việc này, bà Ngọc Lệ cho biết chỉ khiếu nại về điều kiện thương mại giữa bà và nhà phân phối của TH.

Trước đó, ngày 18/1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bình Phước tổ chức Họp giải quyết kiến nghị của người tiêu dùng. Theo đó, chủ điểm bán lẻ Nguyễn Thị Ngọc Lệ kiến nghị về việc bà có mua 40 thùng sữa TH true MILK (ngày 16.11.2015), qua quá trình bán cho khách hàng, bà Ngọc Lệ mới biết sữa gần hết hạn sử dụng (các hạn ngày 17.1.2016, 19.1.2016 và 14.2.2016) nên đề nghị nhà phân phối Quang Vinh Phát đổi hàng. 

Qua quá trình thương lượng, nhà phân phối Quang Vinh Phát không đồng ý đổi hàng mà chỉ đồng ý hỗ trợ 50% giá trị lô hàng. Bà Ngọc Lệ không đồng ý với cách giải quyết này.

Biên bản làm việc của Hội BVQL NTD

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 19/1/2016, đại diện TH đã nhanh chóng liên hệ với chủ điểm bán lẻ Nguyễn Thị Ngọc Lệ để tìm hiểu thông tin và giải quyết khiếu nại của khách hàng với tinh thần trách nhiệm cao. Sau buổi làm việc, công ty đã đổi lô hàng của nhà phân phối Quang Vinh Phát bán cho bà Lệ với lô hàng mới.

Cũng trong buổi làm việc này, đại diện công ty đã tìm hiểu thông tin về việc sữa phồng sữa hỏng “có giòi” như báo chí nêu bà Lệ có khiếu nại. Bà Lệ cho biết bà không khiếu nại về chất lượng sản phẩm mà chỉ phản ánh ý kiến của khách hàng. Tuy nhiên, khi đại diện công ty đề nghị bà Ngọc Lệ cung cấp thông tin khách hàng để thực hiện chăm sóc khách hàng thì bà Lệ cho biết không nhớ khách hàng này là ai. Đồng thời bà Ngọc Lệ cũng khẳng định bà không khiếu nại về nội dung này và không ủy quyền cho bất cứ bên thứ ba nào đề nghị, khiếu nại về vấn đề này. Vì thế, việc phản ánh khách hàng (sử dụng trực tiếp) khiếu nại về sản phẩm của TH “phồng, hỏng, có giòi” hiện tại là không có cơ sở. Sau buổi làm việc trực tiếp với đại diện công ty, bà Ngọc Lệ hoàn toàn đánh giá cao cách giải quyết khiếu nại của công ty và mong muốn được hợp tác, phối hợp chặt chẽ với TH trong việc phân phối  những sản phẩm sữa tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

Biên bản làm việc của Hội BVQL NTD

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Chăm sóc khách hàng của TH True Milk cho biết: “Dù chỉ là phản ánh của khách hàng và không có mẫu, chúng tôi vẫn tìm hiểu quy trình phân phối tại khu vực Bình Phước để nhắc nhở nhà phân phối, giám sát bán hàng thực hiện đúng các quy định về chuyên chở, bảo quản sản phẩm nhằm hạn chế tối đa việc vận chuyển gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm”.

Theo ông Nguyễn Văn Thành,  sản phẩm sữa tươi sạch tiệt trùng TH true MILK được sản xuất theo quy trình khép kín từ trang trại tới nhà máy và được đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Sữa tươi nguyên liệu trước khi đóng gói sẽ đi qua hệ thống lọc với kích thước lỗ lọc là 75 micromet, sau đó sữa được xử lý ở nhiệt độ cao từ 138 độ C trong 4 giây,  khi đó tất cả các vi sinh vật sẽ bị tiêu diệt, sữa được tiệt trùng hoàn toàn. Hộp sữa thiết kế 6 lớp để đảm bảo chất lượng sữa được tốt nhất trong điều kiện bảo quản thông thường.

Sản phẩm sữa TH được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ảnh sản xuất tại nhà máy)

Tuy nhiên, cũng giống như các sản phẩm sữa khác, sản phẩm sữa TH true MILK có thể xảy ra hiện tượng như phồng rộp nếu không được vận chuyển và bảo quản đúng cách dẫn đến hộp sữa có thể bị tổn thương (rò, hở). Dù chỉ rò, hở với kích thước vô cùng nhỏ nhưng có không khí xâm nhập sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật xâm nhập, sinh khí và làm sữa bên trong bị hỏng, hộp sữa bị phồng, rộp.

Trong trường hợp này, khách hàng thông báo cho bộ phận chăm sóc khách hàng của THFC tại số điện thoại 1800 545440 để được hướng dẫn và giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và sử dụng sữa an toàn...

P.V