Khách hàng “phàn nàn” gì về Hyundai SantaFe?

M.A

Tại Việt Nam, ngay từ khi có mặt từ năm 2007, Hyundai SantaFe đã được lòng người tiêu dùng khi ngoại hình, trang bị của xe tỏ ra là một đối thủ mạnh trước các mẫu SUV 7 chỗ lắp ráp trong nước lúc bấy giờ như Ford Everest hay Toyota Fortuner.

Trở ngại duy nhất đối với SantaFe trước đây chính là các sản phẩm đến với người tiêu dùng qua đường nhập khẩu, từ các showroom tư nhân cho đến đơn vị nhập khẩu chính hãng là Hyundai Thành Công, khiến cho mức giá thành chưa thực sự được tối ưu.

Anh Vũ Dũng với chiếc xe độ cầu kỳ theo form của mẫu Grand Santafe được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ.

Cuối năm 2014, sự kiện Hyundai Thành Công tung ra thị trường Việt Nam sản phẩm SantaFe 2015 dưới dạng CKD lắp ráp trong nước với giá thành cạnh tranh đã thực sự đẩy mạnh vị thế của chiếc SUV 7 chỗ này với các đối thủ.

Đặc biệt hơn, với  phiên bản 2016 của SantaFe cải tiến một số tính năng so với bản 2015 nhận được đánh giá khá cao của khách hàng. Với giá bán từ 1,1 tỷ - 1,3 tỷ đồng, khách hàng đã cảm nhận những gì với chiếc SUV mang thương hiệu Hàn Quốc ?

Cận cảnh chiếc SantaFe độ của anh Dũng.

Anh Đỗ Thế Anh, 37 tuổi, một kiến trúc sư hiện đang sinh sống tại Quán Thánh cho biết anh sở hữu chiếc xe SantaFe vào tháng 3 năm 2015 và cho tới nay, chiếc xe này gây ấn tượng tốt bởi khả năng vận hành êm ái trong nội đô nhưng đủ sức mạnh để chinh phục những con đường đèo dốc, hiểm trở trong những chuyến đi từ thiện tại những thôn bản xa xôi ở vùng miền núi phía bắc.

Chiếc SantaFe trên đường offroad.

Chiếc xe của Thế Anh đã có lần cùng các xe bán tải khác đã vào tận những bản làng xe nhất của Huổi Mý- Điện Biên trong chuyến từ thiện “Sửoi ấm Bản Cao” do diễn đàn Otofun phát động. Trong một sự kiện khác, chiếc xe lại nổi bật khi thực hiện màn Drift tại cuộc thi VOC 2015, một nơi vốn chỉ dành cho những dòng xe offroad hạng khủng.

Cùng sở hữu Santafe, nhưng với một niềm đam mêm khác, anh Vũ Dũng, 30 tuổi ở Trung Kính, Cầu Giấy, hiện đang là chuyên gia CNTT cho một tập đoàn lớn tại Việt Nam lại có cách chơi rất khác. Anh Dũng cho biết SantaFe là chiếc xe mơ ước của anh từ thời còn đi học. Tuy nhiên,anh chia sẻ sau một thời gian sử dụng xe cùng với bản tính của mình, mặc dù rất hài lòng với những gì chiếc xe đem lại nhưng vẫn cảm thấy thiếu thiếu một bản sắc riêng khi số lượng người sở hữu xe Santafe tương tự ngày càng nhiều.

Sau khi gia nhập CLB SantaFe, gặp được những người cùng chung ý tưởng, anh càng quyết tâm thực hiện cho được dự định tạo bản sắc riêng bằng ý tưởng thay đổi hình dáng bên ngoài tương tự mẫu xe Grand SantaFe được giới thiệu ở thị trường Bắc Mỹ. Tốn nhiều công sức anh đã có thể mang về Việt Nam toàn bộ thành phần của đầu xe Grand SantaFe: Cản trước, mặt calang, đèn gầm, nẹp đèn pha… Hàng về đến Việt nam qua một loạt công đoạn như sơn, chế tác lại một số thứ và cuối cùng chiếc xe của anh đã được khoác lên mình một bộ áo mới, không những bộ mặt của xe thay đổi mà bộ lip sau kiểu ống xả lệch cũng được tôi độ lại theo phong cách đối xứng, ống xả mềm mại theo phong cách lịch lãm, cùng với anten nguyên bản theo xe được thay bằng anten vây cá, lazang được sơn lại nghệ thuật hơn. Hai cặp spacer 20, 30 mmm được lắp thêm làm hình dáng xe càng trở nên bệ vệ.

Không “phá xe” bằng những cung đường offroad, hay “độ” thêm cho xế yêu những phụ kiện độc, anh Phạm Văn Hiền, 53 tuổi, sống tại Quận Hoàn Kiếm lại có một cách chơi xe hoàn toàn khác. Sở hữu chiếc xe SantaFe “form cũ” (bản full đời 2011), từ đó đến nay, chiếc xe của anh chưa “độ” thêm một món gì và cũng chưa bao giờ được trải nghiệm những cung đường Offroad. Đối với anh, xe như là con, việc hàng ngày chăm sóc cho xế yêu của mình chính là một niềm vui lớn. Với quan điểm này, chiếc xe SantaFe sản xuất năm 2011 mà anh đang sử dụng đến giờ vẫn luôn giữ được dáng vẻ ban đầu của nó.

Một điểm khá thú vị là khách hàng của SantaFe khá đa dạng, từ lớp trung niên cẩn thận và cầu kì, cho đến những người còn khá trẻ làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao hay là những người làm trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. Đây là những lớp khách hàng hết sức khác nhau, có những người khó tính, yêu cầu cao với chiếc xe của mình từng chút một về độ bền bỉ và tiện ích, lại có những người yêu cầu một chiếc xe hiện đại đầy đủ chức năng, lại có những người yêu thích kiểu dáng đẹp và hiện đại nổi bật trên đường như một tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Anh Thế Anh và con cưng của mình.

Tại Việt Nam, SantaFe đang được phân phối với 4 phiên bản với trang bị 2 hệ dẫn động cầu trước FWD và 4 bánh 4WD, cùng tùy chọn 2 phiên bản động cơ xăng Theta II cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ Diesel R 2.2 được trang bị các công nghệ tiên tiến như CRDi, eVGT khắc phục những đặc điểm cố hữu của động cơ diesel như giảm rung, giảm ồn, tăng cường công suất cho sức mạnh 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm các công nghệ an toàn chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe chống trượt VSM. Drive Mode 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport làm tăng tính thú vị khi cầm lái. Giá bán của xe ở mức 1,1 tỷ đồng cho phiên bản thấp nhất và 1,3 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất.

Theo Hyundai Thành Công, trong vòng 2 năm từ thời điểm tháng 12/2014 đến hết tháng 11/2016 đã có hơn 10.000 xe SantaFe xuất xưởng đến tay người tiêu dùng, tính trung bình mỗi tháng có hơn 400 xe SantaFe được bán ra, chứng tỏ một sức hút mạnh của thị trường với mẫu xe này. 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet