"AN PLUS" là tên dự án của Nguyễn Thị Huệ và các bạn đồng hành với mục tiêu sản xuất và cung cấp các loại nước giải khát với nguyên liệu là các loại củ, quả tự nhiên.

Là người yêu thích yoga và thấm nhuần triết lý thiền, cái tên "An" theo Huệ lý giải tức là An Nhiên, hàm ý ""An tâm sức khỏe - Chia sẻ niềm vui".  

Lúc mới tốt nghiệp ĐH Kinh tế - Luật, Huệ có khoảng thời gian làm việc cho một công ty về xuất nhập khẩu. Sau đó, cô quyết định nghỉ hẳn việc để lập dự án kinh doanh, bắt nguồn từ việc muốn phát triển các loại nước uống mà chính mình làm và mang đi mời đồng nghiệp dùng hằng ngày.

Trở ngại lớn với cô là thiếu kinh nghiệm về thị trường, về sự thấu hiểu người tiêu dùng và gia đình không ủng hộ. Tuy nhiên, Huệ và các bạn đồng hành luôn tin vào hướng đi của mình vì nông nghiệp hữu cơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Năm 2015, An Nhiên bắt đầu nghiên cứu về nông nghiệp hữu cơ để lựa chọn nguồn nguyên vật liệu tốt nhất. Huệ cho biết: "Trong suốt thời gian thực hiện dự án, chúng tôi hoàn bị kiệt sức vì ăn uống thiếu lành mạnh, làm quá nhiều, cơ thể suy yếu và phải sử dụng thuốc thường xuyên.

Quyết định làm lại, chúng tôi tập trung vào nghiên cứu kỹ năng dinh dưỡng mới, kỹ năng thanh lọc cơ thể, thực dưỡng. Cuối cùng, chúng tôi chọn nguyên liệu từ các các loại thảo dược và rau củ quả sạch. An Nhiên được đổi tên thành "AN PLUS" với ý nghĩa là sự cộng thêm những cải tiến, kinh nghiệm, kiến thức".

Thay vì sử dụng đường để tạo ngọt, AN PLUS chỉ sử dụng mật mía và thảo mộc. Cả nhóm thuê một khu vườn nhỏ ở quận 9, TP. HCM để tự gieo hạt và trồng rau. Hiện tại, vườn rau của Huệ rất đa dạng, với nhiều loại cây là nguyên liệu tạo nên các loại nước mát như nha đam, mủ trôm, sâm thảo mộc, actiso, bạc hà...

Bên cạnh đó, Huệ còn trồng thêm rau dền, rau muống, mồng tơi... Mỗi chai nước giải khát bán với giá 13.000 đồng và AN PLUS cũng đã có được hệ thống cửa hàng riêng.

Một khó khăn không nhỏ của dự án là huy động vốn. Huệ cho biết, nhiều nhà đầu tư tìm đến, yêu cầu nhóm tiết kiệm chi phí, làm ngọt bằng đường hóa học để có lợi nhuận và cô đành phải từ chối. Dự án cũng đã từng bị rút vốn khi nhà đầu tư bất ngờ đưa ra những yêu cầu bất hợp lý trong sản xuất. Để tiếp thị sản phẩm, nhóm của Huệ đã tổ chức một số chương trình tư vấn Trải nghiệm xanh.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn