Ngày 24/8, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, Sở này vừa khai giảng khóa tập huấn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ chuẩn bị cho sự kiện Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (ABG5 2016) tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24/9 đến 3/10

Theo đó, khóa tập huấn sẽ cung cấp các thông tin tổng quan sự kiện ABG5; đồng thời tập huấn về thái độ xử lý tình huống; nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ; văn hóa, phong tục các nước; nguyên tắc lễ tân, ngoại giao; các nội dung hướng dẫn về đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Khóa tập huấn do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức nhằm nâng cao chất lượng phục vụ chuẩn bị cho sự kiện Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (ABG5 2016) - Ảnh: HC

Thành phần tham gia các lớp tập huấn là các khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng, đặc biệt là các khách sạn 3 – 5 sao được chọn phục vụ các đối tượng tham gia ABG5 như Hội đồng Olympic châu Á, các đoàn thể thao đến từ 42 quốc gia, trọng tài, và báo chí…; các cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn, các hãng taxi, xích lô du lịch…và Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng.

Từ 23 – 23/8 diễn ra 3 lớp tập huấn về văn hóa, phong tục các nước, giao tiếp ứng xử, nguyên tắc lễ tân ngoại giao, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và an toàn vệ sinh thực phẩm; về nghiệp vụ buồng phòng và về nghiệp vụ nhà hàng tại khách sạn và các nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Ngày 31/8 sẽ diễn ra lớp tập huấn về nghiệp vụ lễ tân. Ngoài ra còn có các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống dành cho chuyên viên Trung tâm hỗ trợ du khách; lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống dành cho đội xích lô du lịch, và các hãng taxi, các cơ sở mua sắm dự kiến tổ chức từ ngày 12/9 – 16/9.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, ABG5 là sự kiện quốc tế quy mô lớn mà Đà Nẵng là địa điểm duy nhất được lựa chọn tổ chức. Đại hội dự kiến đón hơn 8.000 người đến tham dự, gồm lãnh đạo Hội đồng Olympic Châu Á OCA, Ủy ban Olympic các quốc gia, các tổ chức thể thao quốc tế, vận động viên, huấn luyện viên từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á, giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, trọng tài quốc gia, cán bộ phục vụ, tình nguyện viên, nhân viên y tế, an ninh, giao thông và các đơn vị báo chí truyền hình trong và ngoài nước...

Các học viên tham dự lớp tập huấn về văn hóa, phong tục các nước, giao tiếp ứng xử, nguyên tắc lễ tân ngoại giao... đang trao đổi nghiệp vụ với nhau (Ảnh: HC)

“Đây là một thử thách đòi hỏi các doanh nghiệp phải có công tác chuẩn bị chu đáo, đáp ứng chất lượng phục vụ cao, đồng bộ và chuyên nghiệp, đồng thời đây cũng là dịp để Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP đến với các thị trường khách quốc tế” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh nêu rõ.

Việc tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho các đối tượng là quản lý, giám đốc điều hành và trưởng các bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng của các khách sạn, cơ sở đạt chuẩn, các hãng taxi, xích lô du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách là nhằm đảm bảo chất lượng trong công tác phục vụ tại các cơ sở lưu trú để chuẩn bị cho sự kiện nêu trên.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, để các lớp tập huấn đạt kết quả cao, góp phần tạo sự thành công chung cho sự kiện ABG5, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các khách sạn bố trí cán bộ là quản lý, giám đốc điều hành, trưởng các bộ phận tham dự đầy đủ. Đơn vị nào vắng mặt hoặc không tham gia đầy đủ sẽ bị phê bình và xem xét đối với việc lựa chọn phục vụ ABG5.

HẢI CHÂU