Bạn cảm thấy thoải mái hơn khi có một chiếc gối dưới đầu. Tuy nhiên, theo trang chuyên về sức khỏe New Health Advisor của Mỹ, ngủ không gối sẽ đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là giúp ngăn chặn các nếp nhăn.

Theo New Health Advisor, nhiều chuyên gia về sức khỏe cho rằng, không dùng gối khi ngủ sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau ở cổ, lưng, vai và giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Khi bạn còn nhỏ, bạn có thể ngủ ở bất cứ đâu mà chẳng cần gối. Cơ thể đủ kiên cường để nhanh chóng thích nghi khi chúng ta trẻ. Thậm chí khi chúng ta lớn lên, đầu và cổ vẫn có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái dù không có gối.

Nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng những người sống theo kiểu du mục, nay đây mai đó và những người sống trong rừng ngủ với những tư thế tự nhiên ít gặp phải những vấn đề về cơ và xương hơn so với những người sống trong xã hội hiện đại.

Ảnh minh họa

Sau đây là những lợi ích của việc ngủ không dùng gối

1. Tốt cho cột sống

Ngủ không dùng gối giúp lưng bạn được nghỉ ngơi ở vị trí tự nhiên trong khi những chiếc gối dày sẽ làm lệch một phần cột sống và gây đau lưng.

2. Bớt nếp nhăn

Áp mặt vào gối sẽ làm tăng các nếp nhăn và  gây ra nhiều vấn đề về da. Ngủ không dùng gối sẽ giúp bạn loại bỏ mối lo này.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Thông thường những người ngủ với loại gối không phù hợp sẽ bị thức giấc liên tục và ngủ không ngon giấc.

4. Tránh đau cổ

Ngủ không dùng gối là cách tốt nhất để phòng tránh các cơn đau ở cổ và vai.

Các bước để ngủ không cần gối

Nếu bạn định thử ngủ không cần gối thì nên tập dần dần chứ không nên bỏ ngay lập tức vì cơ thể cần thời gian để thích ứng.

Bước 1: Dùng một chiếc khăn tắm trong những tuần đầu.

Gập chiếc khăn tắm sao cho nó có chiều cao tương đương với chiếc gối bạn đang dùng rồi dần dần hạ thấp chiều cao của khăn tắm xuống.

Bước 2: Tiếp tục hạ thấp chiều cao của khăn tắm cho đến khi bạn có thể nằm bằng phẳng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ New Health Advisor, một trong chuyên tư vấn về sức khỏe của Mỹ.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)