Không muốn mất việc thì đừng phàn nàn

Women's Health

Khối lượng công việc khiến 1/5 phụ nữ bỏ việc, nhưng chính việc họ chỉ phàn nàn mà không có hướng giải quyết mới khiến công việc của họ trở nên bế tắc

Không muốn mất việc thì đừng phàn nàn

Khối lượng công việc khiến 1/5 phụ nữ bỏ việc, nhưng chính việc họ chỉ phàn nàn mà không có hướng giải quyết mới khiến công việc của họ trở nên bế tắc

Kết quả trên được rút ra từ cuộc khảo sát online với 845 phụ nữ do Joseph Grenny, tác giả của cuốn sách bán chạy đã được tái bản lần thứ hai "Crucial Conversations", và Cynthia Good, CEO kiêm biên tập viên của website kinh doanh dành cho phụ nữ đứng đầu Mỹ Litte Pink Book thực hiện.

Nhóm khảo sát còn nhận thấy phái đẹp sẵn sàng tranh cãi, thương thuyết với người cùng phái hơn là tranh cãi với nam giới. Khảo sát trên cũng cho thấy phần đông phụ nữ lãng phí trung bình từ 1-5 ngày ngẫm nghĩ và phàn nàn cùng người khác về một trong các chủ đề trên trước lúc tiến đến cuộc thảo luận quan trọng.

Không muốn mất việc thì đừng phàn nàn


Khi tranh luận về điều kiện làm việc, chỉ 13% phái đẹp tự tin vào khả năng nêu ra một cách thẳng thắn và hiệu quả, trong khi số còn lại lo ngại mình sẽ bị quan sát nếu mạnh miệng nói thẳng hoặc hoàn toàn không làm việc cho một cơ quan khuyến khích kiểu đối thoại bộc trực.

Không muốn mất việc thì đừng phàn nàn


Khi tranh luận về điều kiện làm việc, chỉ 13% phái đẹp tự tin vào khả năng nêu ra một cách thẳng thắn và hiệu quả, trong khi số còn lại lo ngại mình sẽ bị quan sát nếu mạnh miệng nói thẳng hoặc hoàn toàn không làm việc cho một cơ quan khuyến khích kiểu đối thoại bộc trực.

Không muốn mất việc thì đừng phàn nàn

Để giả quyết vấn đề trên, chuyên gia Joseph Grenny gợi ý 6 giải pháp để xử lý vấn đề gay go nhất ở công sở.
Đòi quyền lợi
Đòi hỏi sự công bằng trong các hạn mức công việc là mối bận tâm hàng đầu nhưng cần xem xét liệu mình có đang thật sự cống hiến nhiều hơn những gì được nhận lại.
Làm rõ mục đích
Đừng bắt đầu cuộc đối thoại bằng việc phàn nàn mà nên xác định mình và công ty đang muons tới cùng một đích. Bạn nên mở lời với ý “Tôi lo ngại về khối lượng công việc mình làm hiện giờ, nhưng tôi muốn nói rõ rằng tôi rất quan tâm đến việc góp sức vào thành công của bộ phận chúng ta. Tôi không muốn đưa ra những thay đổi khiến chúng ta thấy khó chịu hoặc đặt mục tiêu của chúng ta vào thế rủi ro”.
Đi thẳng vào vấn đề

Không nên đi đường vòng với những kết luận chung chung hay kết tội khiến người khác rơi vào thế phải tự vệ. Hãy đề cập việc muốn nói một cách khách quan, chẳng hạn như “Tôi thấy những người làm càng tốt thì lại bị giao thêm nhiều việc”.
Khẳng định ranh giới
Cần làm rõ định mức cũng như chất lượng công việc. Ví dụ, nếu bạn thực sự cần thời gian cho gia đình mà bạn không thể làm việc đượ, hãy trình bày thật rõ ràng và kiên định với chúng.
Đề xuất giải pháp
Đừng xuất hiện trước sếp với những lời phàn nàn mà nên ở đó với những giải pháp khả thi. Nếu bạn trút rắc rối lên sếp, có thể họ giúp bạn giải quyết vấn đề nhưng khi đó, chính bạn sẽ làm tổn hại mối quan hệ giữa đôi bên.
Khơi gợi không khí đối thoại
Sau cùng, hãy mời sếp hoặc các đồng nghiệp chia sẻ quan điểm của họ. Người ta sẵn sàng lắng nghe những quan điểm thách thức nhất miễn là có thể tin tưởng bạn cũng cởi mở với cách nghĩ của họ.

Coffee

Women's Health

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet