Kỷ lục hàng không: Gần 4.000 chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến trong tháng 7

N.A

Tình trạng chậm, hủy chuyến bay trong tháng 7 tăng cao nhất từ đầu năm đến nay, chiếm 15% tổng số chuyến thực hiện trong tháng.
Số chuyến bay bị chậm, hủy tăng cao trong tháng 7.

Số liệu vừa công bố của Cục hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7 có 3.921 chuyến bay chậm, hủy chuyến trong tổng số 25.657 chuyến bay thực hiện. Tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 15,3% trong tổng số chuyến bay.

Trong 6 tháng đầu năm, tình trạng chậm, hủy chuyến vào khoảng 12,2%. Tháng 6 cao điểm về nắng nóng thì tỷ lệ này cũng chỉ là 14%.

Lý do chính được đưa ra giải thích cho tình trạng delay của các chuyến bay do tàu bay không đến kịp, 64,5% số chuyến chậm trễ bởi lý do này. Chính các hãng hàng không là tác nhân khiến 827 chuyến bay trong tháng 7 bị trễ (chiếm 21,1% số chuyến trễ).

Thời tiết chỉ là lý do chiếm 1,1% lượng trễ chuyến bay. Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng hàng không là lý do chiếm 6,2%, quản lý điều hành bay chiếm 3,3%.

Cục hàng không cho biết cả tháng có 177 chuyến bay bị hủy, hơn 50% số đó do ảnh hưởng của thời tiết. 

Trong số các hãng hàng không, Vietjet Air có tỷ lệ delay cao nhất với 17,8% số chuyến bay. Tuy vậy, mức độ delay của hãng đã giảm 16,7% so với cùng kỳ năm trước. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines xếp thứ hai với 14,6% số chuyến bay bị chậm trễ, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Tháng 7 vừa qua, nhiều khách hàng của hãng hàng không Vietjet Air phàn nàn khắp các mạng xã hội về tình trạng chậm chuyến, có chuyến phải dời giờ bay tới hơn 3 tiếng đồng hồ. Trước đó, hãng này cũng gặp tình trạng nhân viên phục vụ mặt đất đồng loạt xin nghỉ ốm khiến không đủ người ở khu vực làm thủ tục.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet