Tôi bị ung thư, hóa trị có tác dụng phụ như Tê tay chân, mất ngủ... Tôi phải làm gì

Hỏi: Tôi đang bị bệnh hiểm nghèo, đang hóa trị bị tác dụng phụ như: Tê tay chân, mất ngủ... Vậy xin hỏi Bác sĩ có thuốc nào uống cho hết 2 triệu chứng trên không ạ? Xin BS sớm hồi âm, xin kính chào và cảm ơn.

Nguyễn Văn Tấn

PGS. TS Trần Văn Thuấn: Bệnh lý ung thư bóng Vater là bệnh ít gặp, tiên lượng xấu và điều trị khó khăn. 

Nếu như chẩn đoán tình trạng tái phát là chắc chắn với khối u tái phát tại tụy và tại hạch rốn gan thì hướng điều tiếp theo là kiểm soát triệu chứng lâm sàng và kéo dài thời gian sống thêm, không còn khả năng chữa khỏi bệnh. 

Tác dụng phụ thần kinh ngoại biên có ghi nhận ở những bệnh nhân được điều trị các thuốc nhóm platin. Tác dụng phụ này còn tồn tại sau khi ngừng thuốc nhưng có thể giảm theo thời gian. Để giảm nhẹ các tác dụng phụ này mẹ bạn nên tránh tiếp xúc với nước quá nóng hoặc quá lạnh, cũng như các chất dễ gây kích ứng da. Thuốc ức chế GABA (Neurontin hay Lyrica) cũng có thể giảm nhẹ các triệu chứng này.

Nguồn SKĐS