Lần đầu tiên đặc sản ớt “chim ỉa” được quảng bá rộng khắp

Gần 40 kg ớt xiêm rừng tươi và muối đã được HTX NN sạch huyện Sơn Hà ký kết, đưa vào trưng bày tại một số siêu trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác. Đây là đơn vị đầu tiên ở Quảng Ngãi đưa đặc sản này ra quảng bá rộng rãi

Sau một thời gian dài tiêu thụ trong tỉnh, đặc sản ớt xiêm rừng, còn gọi là ớt “chim ỉa” (do chim ăn trái chín, thải hạt ra và tự mọc) của người dân miền núi Quảng Ngãi đã chính thức được Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) huyện Sơn Hà ký kết, đưa vào giới thiệu trong hệ thống siêu thị lớn tại TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Với kích cỡ chỉ to hơn đầu cây nhang một chút, ớt xiêm rừng có vị thơm, cay nhưng không kiểu xé lưỡi như cùng loại trồng ở đồng bằng. Cũng như nhiều loại đặc sản khác, ớt xiêm rừng mọc tự nhiên ở nương rẫy, sườn núi đồi, hoàn toàn không có sự chăm sóc, bón phân nên đây là nông sản “sạch 100%”. Vì vậy từ nhiều năm qua, loại ớt này đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng ở miền núi Quảng Ngãi.

Ớt xiêm rừng mọc ở tất cả các huyện miền núi của tỉnh và có thể thu hoạch quanh năm. Tuy nhiên tập trung nhiều nhất là 2 huyện Sơn Hà và Sơn Tây. Thơm ngon và nổi tiếng như vậy, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan nên từ bao năm qua, thị trường tiêu thụ của ớt “chim ỉa” chỉ loanh quanh tại một số địa bàn trong tỉnh.

 
Sau một thời gian dài chuẩn bị, được sự trợ giúp của chính quyền huyện Sơn Hà, cùng với một số sản phẩm khác HTX NN sạch Sơn Hà đã xuất đợt ớt xiêm núi đầu tiên (gần 40 kg) vào hệ thống siêu thị để bày bán, với giá ớt trái tươi đóng gói (trọng lượng 100gram) là 18.500 đồng/gói; ớt muối (200gram/lọ) là 31.000 đồng/lọ. Đây cũng là đơn vị đầu tiên ở Quảng Ngãi đưa nông sản này ra quảng bá rộng rãi ở các tỉnh thành khác trong nước.


Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Nghĩa-Giám đốc HTX NN sạch Sơn Hà, cho biết: “ Ớt xiêm rừng là một trong số nông sản đặc sản ở miền núi mà chúng tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng trong cả nước. Qua việc quảng bá này, chúng tôi hi vọng mở rộng hơn thị trường tiêu thụ, tạo sự ổn định cho đầu ra để nâng giá trị cao hơn cho các mặt hàng đặc sản ở vùng cao; góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương và vùng lân cận”.

Nguồn: danviet.vn

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet