Thực phẩm "rẻ bèo" mà lại có rất nhiều tác dụng đáng kể cho sức khỏe của mẹ và bé.

Giai đoạn mang thai là lúc mẹ bầu cần cẩn trọng trong việc ăn uống và lựa chọn thực phẩm một cách kỹ càng hơn, vì những thực phẩm không an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi. Chính vì thế, mẹ bầu hãy ưu tiên những thực phẩm có lợi cho sức khỏe của mình và bé yêu, món ngô vừa ngọt vừa giòn sẽ là một trong những thực phẩm mà mẹ bầu không thể bỏ qua vì những lợi ích bất ngờ sau đây.

Lợi ích dinh dưỡng của ngô

- Ngô là thực phẩm cung cấp lượng protein và chất xơ phù hợp cho nhu cầu của mẹ bầu trong thời gian mang thai, với 28,34 gr ngô sẽ tương ứng với 5 gr protein và 2,9 gr chất xơ.

- Giống ngô ngọt đậm chất dinh dưỡng là một nguồn thực phẩm giàu các khoáng chất và vitamin. Một khẩu phần lớn ngô ngọt có chứa 386 mg kali và 60 gr folate.

- Ngô còn có axit folic, dưỡng chất quan trọng ngăn ngừa dị tật thai nhi bẩm sinh.

- Ngô còn rất giàu beta carotene và chất chống oxy hóa như xanthins, lutein giúp cải thiện thị lực của thai nhi.

Ngô còn có axit folic, dưỡng chất quan trọng ngăn ngừa dị tật thai nhi bẩm sinh.

- Theo các nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Cornell , ngô có chứa chất chống oxy hóa giúp có khả năng ngăn ngừa và chống lại các bệnh ung thư.

- Ngô có chứa hợp chất phenolic được gọi là axit ferulic giúp chống lại các khối u và làm giảm rủi ro của bệnh ung thư vú.

- Vitamin B12 có trong ngô giúp ngăn ngừa thiếu máu - một triệu chứng khá phổ biến trong thai kỳ. Dưỡng chất cần thiết này cũng giúp cho cơ thể trong việc hình thành các tế bào máu mới.

- Ngô ngọt là nguồn beta - carotene chuyển đổi thành vitamin A cung cấp cho cơ thể. Vitamin A trong thai kỳ giúp bảo vệ màng thai và da của thai nhi. Đồng thời dưỡng chất này cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Theo Tạp chí Sinh Hóa Dinh Dưỡng của Mỹ, lớp dầu tiết ra từ hạt ngô có thể giúp giảm lượng huyết tương LDL bằng cách giảm sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể. Vậy nên, sự hiện diện của các cholesterol có lợi sẽ cung cấp rất nhiều lợi ích cho cơ thể bạn trong thai kỳ.

Ngô có thể giúp giảm lượng huyết tương LDL bằng cách giảm sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể.

Lưu ý khi mẹ bầu ăn ngô

- Ngô là thực phẩm có lợi nhưng không phải là thực phẩm chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu trong thai kỳ nên mẹ bầu không nên chỉ ăn một món ngô trong các bữa ăn chính.

- Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều ngô trong một lúc, điều này sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng.

- Ngô có chứa lượng các axit béo khá cao, vì vậy nếu bạn có nguy cơ bị bệnh tim thì nên giảm lượng ngô hàng ngày của mình.

- Nếu bạn bị chứng khó tiêu thì nên thông báo cho bác sĩ, bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên nên tiếp tục hay không ăn ngô trong giai đoạn này.

 


QN