Máy bay rơi lốp

PV

Ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết, hiện chưa thể gửi chiếc càng máy bay gẫy sang Pháp giám định tìm nguyên nhân. Do chiếc càng thay thế do Vietnam Airlines đặt hàng chưa chuyển về kịp trong khi máy bay không thể thiếu càng đỡ phía trước. Như vậy, chiếc ATR 72 gặp sự cố rơi lốp chưa thể sớm đưa vào khai thác trở lại.
Không thể tháo càng gẫy khi chưa có càng thay thế
Không thể tháo càng gẫy khi chưa có càng thay thế

 Đến nay, chiến dịch truy tìm chiếc lốp rơi vẫn đang được tiếp tục với sự hỗ trợ của các địa phương trong vùng máy bay cất hạ cánh. Ông Thắng cho biết, chờ kết quả phân tích hộp đen, cơ quan chức năng có thể xác định rõ hơn thời điểm máy bay đóng và mở càng. Nhờ vào GPS có thể  thu hẹp, khoanh vùng được phạm vi tìm kiếm. 

Trao đổi với PV  về nguy cơ gia tăng tỷ lệ sự cố do nguyên nhân từ lỗi chủ quan của con người, ông Thắng cho biết, sau đánh giá an toàn an ninh 6 tháng, Cục Hàng không VN nhận định tỷ lệ sự cố bắt nguồn từ lỗi kỹ thuật giảm hẳn tuy nhiên sự cố có lỗi chủ quan của người khai thác lại tăng lên. Do đó, hàng loạt các giải pháp đã được triển khai như nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng vị trí tham gia vào dây chuyền hàng không, xây dựng quy trình giám sát khách quan, đảm bảo việc hạn chế các rủi ro không được cảnh báo trước, rà soát lại công tác quản lý...
 
3 tháng trở lại đây, tỷ lệ sự cố giảm hẳn. Thống kê từ đầu năm tới nay, sự cố rơi lốp máy bay là sự cố nghiêm trọng đầu tiên phải tiến hành điều tra. Theo thống kê của Cục Hàng không VN, từ 1/1 đến 30/9, có 144 sự cố được báo cáo. 
  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet