Trước khi đặt chân đến Việt Nam, Mazda CX-3 2016 đã "gây sốt" khi ra mắt tại thị trường quê nhà và một số thị trường khác như châu Âu, Thái Lan.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết khi vừa đón nhận sự hiện diện của 2 tân binh "nặng kí" tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 là Chevrolet Trax và đặc biệt là Mazda CX-3.

Ở thế hệ mới, mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Mazda được xem là "phiên bản thu nhỏ" của "đàn anh Mazda CX-5 và thu hút khách hàng bởi ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt lớn hình miệng cười kết hợp cùng đường viền cờ-rôm lớn tạo cảm giác năng động, đèn pha hai bên nối liền với lưới tản nhiệt được thiết kế nhỏ gọn cùng mâm xe hợp kim 5 chấu kép sắc sảo.

Bên trong ca-bin, CX-3 sở hữu nhiều đường nét thiết kế khá giống với mẫu xe Mazda2 nhưng thể thao hơn với bảng điều khiển đơn giản, trực quan, các nút tròn giúp việc điều chỉnh tiện lợi hơn, màn hình cỡ lớn 7 inch, một số chi tiết được bao phủ bởi vật liệu nhựa vân và da bọc góp phần tạo nên cảm giác sang trọng.

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp, Mazda CX-3 còn được cung cấp thêm hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect và công nghệ hiển thị Heads-up Display.

Ở khả năng vận hành, Mazda CX-3 sử dụng động cơ Skyactiv 2.0 lít 4 xi-lanh,đi kèm hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất tối đa 146 mã lực. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Dù giới thiệu CX-3 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016, tuy nhiên, hiện tại, Công ty Ô tô Trường Hải (THACO) vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối mẫu xe đáng chờ đợi này thị trường Việt. Trước đó, tại Thái Lan, CX-3 được công bố giá bán khoảng 23.300 USD (gần 520 triệu đồng).

Theo Otos.vn