"Mẹc" giá trị nhất nhưng Toyota mới là thương hiệu giữ chân khách hàng tốt nhất

autopro.com.vn

Mercedes-Benz “đánh bật” Toyota và giành vị trí số một trong bảng xếp hạng những thương hiệu ô tô giá trị nhất nhưng nếu xét về độ trung thành của khách hàng, hãng xe Nhật mới là cái tên được nhắc đến đầu tiên.

Tạp chí Edmunds vừa phát hành một báo cáo nghiên cứu hơn 13,9 triệu giao dịch mua bán xe trong khoảng thời gian 2007-2017, từ đó cho thấy khả năng giữ chân người dùng của cac hãng dựa trên tỷ lệ phương tiện được bán đi để mua một chiếc xe thuộc cùng thương hiệu.

Kết quả tiết lộ người tiêu dùng trung thành nhất với các thương hiệu như Toyota, Subara nhờ chất lượng cũng như độ tin cậy của các sản phẩm. Nằm trong top 5 còn có những tên tuổi như Ram của FCA và Chevrolet với tỷ lệ 54%.

Mẹc giá trị nhất nhưng Toyota mới là thương hiệu giữ chân khách hàng tốt nhất - Ảnh 1.

Toyota là thương hiệu dẫn đầu về sự trung thành của khách hàng. Ảnh: Carscoops.

Trong thập kỷ qua, khi xét về mức độ trung thành khách hàng, đã có những "người thắng" và "kẻ thua". Trong khi Subaru có những tiến bộ đáng kể thì Chrysler và Dodge lại chứng kiến tỷ lệ khách hàng trung thành giảm tới một nửa. Tỷ lệ ở Buick cũng giảm từ 35% năm 2007 xuống 29% năm 2017.

Mẹc giá trị nhất nhưng Toyota mới là thương hiệu giữ chân khách hàng tốt nhất - Ảnh 2.

Tỷ lệ trung thành khách hàng ở phân khúc xe sang. Ảnh: Carscoops.

Trên phân khúc xe hạng sang, người dùng có xu hướng "trung thành" nhất với Lexus, Audi và Land Rover, tiếp đó đến Mercedes-Benz, Porsche, BMW. Những thương hiệu chiếm được ít cảm tình nhất là Infiniti, Jaguar và Volvo.

"Tình yêu" với xe đa dụng ngày càng rõ rệt khi lần đầu tiên, các dòng crossover và SUV vượt qua xe tải về độ trung thành.

Theo nhận định của Edmunds, để duy trì khả năng giữ chân khách hàng, các nhà sản xuất cần phải đem đến những thiết kế với khả năng đánh thức cảm xúc, tăng cường các dòng SUV và có một nền tảng vững chắc về độ tin cậy.

Lật đổ Toyota, Mercedes-Benz là hãng xe giá trị nhất thế giới
 

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet