Theo nhận định của đại diện Công ty Alpha Books, "Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo" của Nguyễn Xuân Phong là một trong những cuốn sách hiếm hoi viết về nghề khách sạn ở Việt Nam.

Cuốn sách bao gồm 10 phần, phác họa một cách chân thực đặc điểm cũng như những khó khăn của người làm nghề khách sạn.

Trong cuốn sách, tác giả đã chia sẻ rất nhiều kiến thức từ lịch sử nghề khách sạn ở Việt Nam đến giới thiệu và phân tích từng nghiệp vụ trong hoạt động khách sạn để bạn đọc dù chưa từng làm nghề hay đã từng làm nghề đều có thể tìm thấy những điều thú vị, mới lạ qua từng trang sách.

Điểm hấp dẫn của cuốn sách là những chia sẻ và hướng dẫn lộ trình công danh đối với nghề khách sạn để không chỉ những bạn trẻ chưa từng làm nghề có thể tham khảo và định hướng nghề nghiệp, mà những người đang làm nghề khách sạn cũng có thể lập kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân mình.

Đặc biệt, tác giả đã giới thiệu 454 hướng dẫn tác nghiệp tiêu chuẩn và gợi ý một số kỹ thuật thực hành nghiệp vụ để những nhà quản lý khách sạn có thể xem xét ứng dụng thực tế cho khách sạn của mình, đặc biệt đối với các khách sạn chưa có điều kiện tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế.

Nhận xét về cuốn sách này, đại diện của Công ty Alpha Books cho rằng đây là một trong những cuốn sách hiếm hoi viết về nghề khách sạn ở Việt Nam và là cuốn sách đáng đọc đối với bất kỳ ai đang quan tâm và muốn bước theo con đường của nghề khách sạn, một nghề thể hiện khá rõ tính chất "làm dâu trăm họ".

Bình Minh