Từ khi thị trường BĐS khởi sắc cũng là lúc các doanh nghiệp kinh doanh nhà đất đẩy mạnh tiếp thị, quảng cáo. Để thu hút khách hàng, nhiều “đại gia” BĐS hiện nay ưu chuộng cách quảng bá thương hiệu bằng việc mời người nổi tiếng…

Đua nhau mời ngôi sao để… bán nhà

Thời gian gần đây, giới kinh doanh địa ốc tại TP.HCM đang bước vào cuộc đua tiếp thị sản phẩm với hình thức khá hiệu quả, đó là mời người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, MC truyền hình… làm đại sứ, cố vấn hay khách hàng mua dự án. Mỗi doanh nghiệp sử dụng hình ảnh người nổi tiếng nhằm hướng đến chiến lược phát triển khác nhau, tuy nhiên điểm chung có thể thấy qua phương thức tiếp thị này dù không mới mẻ nhưng kích thích thị hiếu khách hàng.

Chơi trội trong việc quảng bá thương hiệu có thể kể đến là Công ty Địa ốc Hưng Thịnh. “Đại gia” BĐS này đã mời chính khách, là ông Lê Thành Ân – Nguyên Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM làm cố vấn quan hệ quốc tế cho công ty. Hay trước đó, nữ MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng trở thành đại sứ thương hiệu và thường xuyên tham gia các chương trình quảng bá dự án BĐS do Hưng Thịnh phát triển.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong vai trò là đại sứ thương hiệu cho Địa ốc Hưng Thịnh (Ảnh: Nguồn internet).

Bằng cách sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, ngoài đối tượng khách hàng trong nước, có thể thấy Địa ốc Hưng Thịnh đang hướng đến chiến lược thu hút Việt kiều và người nước ngoài, nhất là khi chính sách cho thuê mua nhà ở Việt Nam đối với khách ngoại đã dần thông thoáng hơn. Mặc dù chi phí cho việc mời hai nhân vật nói trên không được Địa ốc Hưng Thịnh tiết lộ, song theo nhận định của các nhà tổ chức sự kiện số tiền chi ra là không ít.  

Từng “ví von” khách hàng thân thiết chính là những “đại sứ” uy tín cho công ty, thế nhưng Novaland cũng chi “bạo” cho chiến lược quảng bá dự án bằng hình ảnh những ngôi sao trong làng showbiz Việt. Như ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng sau khi tuyên bố mua căn hộ ở dự án Galaxy 9 lại tiếp tục mua căn penthouse tại dự án Sunrise City của Novaland. Gia đình nữ ca sĩ Cẩm Ly cũng đã trở thành khách hàng tại dự án này.

Thương hiệu Novaland còn gắn với hình ảnh của Lam Trường khi mới đây nam ca sĩ này đã đầu tư một căn hộ cao cấp tại dự án Lexington (Quận 2). Được biết gần đây danh ca Bằng Kiều cũng tậu hai căn hộ tại đây. Hai khách hàng VIP của Novaland được quảng bá khá rầm rộ mới đây là người mẫu – MC Bình Minh và diva Mỹ Linh.

Theo chuyên gia truyền thông, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, lợi nhuận thu về cho những quảng cáo có sử dụng người nổi tiếng cao gấp nhiều lần chi phí bỏ ra. Có nghiên cứu còn chỉ ra rằng giá trị thị trường của công ty tăng lên ít nhiều sau khi công bố hợp đồng ký kết với người nổi tiếng.

“Là người của công chúng nên các nhân vật nổi tiếng có thể giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn, đây là cách xây dựng thương hiệu khá phổ biến trên thế giới. Doanh nghiệp trong nước cũng không thể đứng ngoài xu hướng này”, chuyên gia này nhận định. 

Lợi bất cập hại?

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, tuy có những lợi thế về lượng người hâm mộ cũng như mối quan hệ, thế nhưng chuyện người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu trong lĩnh vực BĐS là lợi bất cập hại, thậm chí dễ dẫn tới tác dụng ngược bởi thành công của sự kết hợp này thường được đo bằng mối gắn kết giữa ngôi sao và dự án.

Bên cạnh trường hợp mua bán thật thì không ít doanh nghiệp mời người nổi tiếng quảng bá sản phẩm thông qua những bản hợp đồng “ảo” hay sự xuất hiện chớp nhoáng tại một vài sự kiện. Trong khi đó, không ít khách hàng có tâm lý muốn sống ở những nơi đẳng cấp và kèm theo đó là có… thần tượng.   

Như vụ việc “lùm xùm” giữa nữ ca sĩ Thu Minh và Công ty Cổ phần C.T Phương Nam (thành viên của Tập đoàn C.T Group) vừa qua. Trước khi Thu Minh khởi kiện công ty BĐS này thì những hình ảnh vợ chồng nữ ca sĩ thăm dự án Léman Luxury Apartment (Quận 3, TP.HCM) nhận được sự quan tâm của công chúng, trong đó có không ít người hâm mộ của nữ ca sĩ. Nhiều người ngờ vực C.T Phương Nam dùng hình ảnh Thu Minh để quảng bá cho dự án này.

Hình ảnh vợ chồng nữ ca sĩ Thu Minh đi tham quan dự án của C.T Phương Nam (Ảnh: Nguồn internet).

Và sự thật là Thu Minh đã mua hai căn penthouse tại đây. Tuy nhiên các chi tiết trong hợp đồng mua bán có giá trị triệu đô này đến nay vẫn là điều bí ẩn. Đến khi câu chuyện Thu Minh khởi kiện C.T Phương Nam vì vi phạm hợp đồng nổ ra thì cả nữ ca sĩ lẫn chủ đầu tư đều phủ nhận hai bên không hề ký kết hợp đồng quảng bá nào cho dự án.

Tại buổi tiếp xúc với báo chí thông tin về vụ việc với C.T Phương Nam, chồng ca sĩ Thu Minh, ông Roelof  Willem Otto De Jager cho biết vợ chồng ông đã hủy hợp đồng tại dự án Vinhomes Central Park (Quận 2) trước khi chọn mua căn hộ ở Léman Luxury Apartment.

Sau khi Thu Minh “tháo chạy” khỏi dự án Léman Luxury Apartment, theo ghi nhận của PV Infonet đã có không ít người rao bán căn hộ ở dự án này trên các kênh mua bán BĐS trực tuyến.  

Hiện Thu Minh còn được biết đến trong vai trò đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm căn hộ cao cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang. Nói về vai trò của mình, Thu Minh từng chia sẻ, cô đại diện hình ảnh của công ty nên luôn chăm chút đến hình ảnh bản thân, đó là không scandal hay như hình ảnh một gia đình hạnh phúc.

Có thể nói xu hướng mời người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm địa ốc chắn chắc sẽ sôi nổi hơn trong thời gian tới, nhưng đi kèm với đó là những rủi ro, bởi nếu không cùng cộng hưởng thì mối quan hệ “trục trặc” giữa nhà đầu tư và người nổi tiếng rất dễ trở thành “mồ chôn” cả một dự án.      

 



Phương Anh Linh