Năm 2014, hãng xe nào dẫn đầu thị trường ôtô Việt?

Năm 2014 ghi dấu việc Thaco vươn lên dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam với hơn 42.000 xe được bán ra.

Sở dĩ Thaco có được thành công rực rỡ nói trên đó là nhờ sự tăng trưởng ổn định của thương hiệu Kia, sự bùng nổ của Mazda, sự trở lại của huyền thoại Peugeot và sự phát triển bền vững của dòng xe thương mại.

Thaco vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam với doanh số bán 42.338 xe

Thaco là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%, cung cấp cho thị trường Việt Nam những sản phẩm ôtô đa dạng, chất lượng và giá cả hợp lý.

Với những cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2014, Thaco tiếp tục gặt hái thành công và vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam với doanh số bán 42.338 xe (20.749 xe du lịch và 21.589 xe thương mại), chiếm 32% thị phần Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA. Đây là mức doanh số cao nhất từ trước tới nay và cũng là con số ấn tượng với một doanh nghiệp mới tham gia thị trường khoảng hơn 10 năm và bắt đầu thâm nhập thị trường xe du lịch chỉ 8 năm.

Cụ thể, các dòng xe thương mại (xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng) của Thaco vẫn tăng trưởng bền vững, đạt số lượng bán ra 21.589 xe, tăng 41% so với năm 2013. Dòng xe này cũng đã có sự dịch chuyển đáng kể từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải/ben trung và xe đầu kéo. Các dòng xe thương mại bán tốt trong năm vẫn là xe tải có xuất xứ từ Hàn Quốc như Frontier, Ollin, HD34/65/72… và các sản phẩm xe bus ghế ngồi và xe giường nằm.

    3 thương hiệu chính do Thaco phân phối, sản xuất và lắp ráp là Kia, Mazda và Peugeot đều gặt hái được những thành công

Đối với dòng xe du lịch, trong 3 thương hiệu chính do Thaco phân phối, sản xuất và lắp ráp là Kia, Mazda và Peugeot, thì thương hiệu Kia vẫn là cái tên được yêu thích và thành công nhất hiện nay với doanh số ổn định 11.211 xe, tăng 26% so với năm 2013.

Thương hiệu Mazda có sự bứt phá ngoạn mục với doanh số đạt 9.438 xe, tăng hơn 100% so với năm ngoái (4.096 xe). Các mẫu xe đóng góp vào sự thành công của thương hiệu này là Mazda 6, CX-5, BT-50 và Mazda 3 mới …

Huyền thoại thoại Peugeot - Thương hiệu đến từ châu Âu mặc dù mới trở lại thị trường Việt Nam nhưng đã tạo được nhận diện thương hiệu tốt với 100 xe được bán ra. Bên cạnh đó, hệ thống gồm 7 showroom cùng trang thiết bị tiện nghi, động cơ vượt trội, hứa hẹn sẽ được đón nhận một cách tích cực trong thời gian tới.

  

Với doanh số dẫn đầu thị trường ôtô trong năm 2014, Thaco đã khẳng định vị trí của mình bằng việc xây dựng kế hoạch kinh doanh sát thực, và nguồn nội lực dồi dào, bền vững: Một Khu Phức Hợp sản xuất và lắp ráp ô tô rộng lớn cùng hệ thống phân phối gồm 136 showroom, đại lý trải dài trên trên khắp cả nước…

Với nền tảng đó, năm 2015, Thaco đặt mục tiêu bán ra 51.500 xe, gồm 26.800 xe du lịch và 24.700 xe thương mại, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong những năm kế tiếp.

Theo Thế Đạt (Autodaily.vn)

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet