Nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong những sứ mệnh chính của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và là một mục tiêu quan trọng đã được nêu tại Chiến lược Bưu chính Doha.

Trong khuôn khổ dự án nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội thảo lần thứ tư về chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng cho các nước khu vực Châu Á tại TP Đà Nẵng từ ngày 30/5 đến 2/6/2016.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng chào đón các đại biểu đến từ các nước trong khu vực Châu Á.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho rằng: Nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong những sứ mệnh chính của UPU và là một mục tiêu quan trọng đã được nêu tại Chiến lược Bưu chính Doha. Chương trình hành động ưu tiên để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là qua việc sử dụng các công nghệ mới, đang ngày càng trở nên thiết yếu, trong giai đoạn phát triển nhanh của thương mại điện tử qua biên giới.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao sáng kiến của UPU trong việc triển khai dự án tích hợp nhiều năm (MIPs) đồng thời cho rằng đây là cơ hội tốt với các nước thành viên và các nhà khai thác trong khu vực để nâng cao chất lượng dịch vụ và khai thác trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc hội thảo.

Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh tái cơ cấu và đổi mới ngành bưu chính, Việt Nam luôn coi trọng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và người dân. Việt Nam đã học hỏi kinh nghiệm từ các nước thành viên UPU và khai thác hiệu quả các sáng kiến và chương trình hỗ trợ của UPU. Việt Nam cũng tích cực tham gia đóng góp cho việc đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của UPU, của các Hội đồng của UPU, đặc biệt là CA và POC. Hiện nay, Việt Nam là thành viên của CA và tại Đại hội UPU lần thứ 26 sắp tới ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam sẽ tiếp tục ứng cử vào CA nhiệm kỳ 2 để tiếp tục đóng góp cho CA.

Đại biểu dự hội thảo chụp hình lưu niệm.

Tại hội thảo lần này các chuyên gia của UPU sẽ chia sẻ, cập nhật thông tin mới nhất về hiện trạng chất lượng dịch vụ bưu chính của khu vực Châu Á, về chuỗi cung ứng tích hợp vận chuyển, an ninh và hải quan, đề xuất hướng phát triển của vấn đề chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng giai đoạn 2017-2020. Bưu chính các nước tham dự hội thảo sẽ cập nhật việc triển khai kế hoạch hành động của mình cũng như các chỉ số quan trọng đạt được của dự án. Đây là một cơ hội tốt để bưu chính các nước trực tiếp trao đổi và làm việc với chuyên gia của UPU cũng như đại biểu của các nước khác trong khu vực về các vấn đề chuyên sâu liên quan tới chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng, đồng thời là cầu nối giữa UPU và các nước trong việc triển khai, thực hiện hiệu quả các yêu cầu của quốc tế trong lĩnh vực quản lý chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng.

Tham dự hội thảo có khoảng hơn 50 đại biểu từ hơn 21 nước trong khu vực Châu Á, đại diện Văn phòng quốc tế Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), giám đốc dự án và các chuyên gia về chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng của Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam….

 

Dự án nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng cho khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là một hoạt động trợ giúp kỹ thuật của UPU nhằm hỗ trợ các nước trong khu vực nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính và chuỗi cung ứng – một trong những mục tiêu quan trọng của Chiến lược Bưu chính Thế giới Doha 2012-2016. Các chuyên gia UPU sẽ hỗ trợ các nước xây dựng kế hoạch hành động khu vực về chất lượng dịch vụ (gồm các hạng mục nhằm cải tiến quy trình, nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, cung cấp các giải pháp kỹ thuật…) và hướng dẫn các nước thụ hưởng xây dựng kế hoạch hành động của từng quốc gia, giám sát việc triển khai và đạt được các tiêu chí của các nước, đánh giá và cấp chứng nhận đạt được các tiêu chí về chất lượng theo tiêu chuẩn của UPU.

 

Hải Yến