Nâng cao văn hóa ứng xử cho CSGT

PV

Ngày 28/10/2013, Công an TP HCM vừa mở đợt tập huấn “Nâng cao văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của lực lượng CSGT ĐB - ĐS” cho 100% cán bộ, chiến sỹ.
Đại tá Phạm Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại hội nghị
Đại tá Phạm Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại hội nghị

Đây là đợt sinh hoạt chính trị nhằm giúp cho cán bộ, chiến sỹ CSGT thành phố nhận thức sâu sắc hơn về yêu cầu chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; rèn luyện tư thế tác phong chính quy, tinh nhuệ và hiện đại; xây dựng lối sống văn hóa cũng như tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong CBCS về ý thức chấp hành điều lệnh, thực thi chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch công tác của cấp trên, quy chế, quy trình công tác, văn hóa ứng xử với nhân dân.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Đại tá Phạm Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục CSGT (phụ trách phía Nam) nhận định, tình hình trật tự ATGT đang diễn biến hết sức phức tạp, TNGT còn ở mức cao, trong đó có một phần trách nhiệm của người thực thi công vụ. Trong ứng xử thường ngày, nhất là khi tiếp xúc với dân nhiều CSGT đã tỏ thái độ bực bội, phát biểu tùy tiện dễ dẫn đến xung đột. Khi làm nhiệm vụ, CSGT phải nắm chắc nghiệp vụ và việc tổ chức các đợt tập huấn thường xuyên là rất cần thiết…

100% cán bộ, chiến sỹ CSGT TPHCM được tập huấn nâng cao văn hóa ứng xử
100% cán bộ, chiến sỹ CSGT TP.HCM được tập huấn nâng cao văn hóa ứng xử

Theo thiếu tá Huỳnh Trung Phong - Phó trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an  TP HCM, hiện nay đa phần người tham gia giao thông đều có ý thức chấp hành tốt. Tuy nhiên, vẫn còn số ít những người vi phạm khi bị xử lý đã có hành động cự cãi, thậm chí chống đối. Ngoài đợt tập huấn, Phòng còn xây dựng cẩm nang “Qui trình xử lý các tình huống trong việc chống người thi hành công vụ” để phát cho cán bộ, chiến sỹ.

Nội dung giảng dạy tập trung đánh giá về thực trạng trong văn hóa ứng xử, giao tiếp của CBCS, đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, thiếu sót trên từ đó xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện văn hóa giao tiếp và ứng xử.

Thời gian tập huấn được chia làm 06 đợt, từ 28/10 đến hết 30/10/2013.

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet