Thông qua mô hình độc đáo này, AIA Việt Nam mang đến cách tiếp cận chủ động hơn cho người tiêu dùng với các trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất, đề cao tính tiện ích tối đa cho khách hàng.

Nhắc đến Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”), người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của một doanh nghiệp luôn tìm kiếm những cái mới trong việc tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường mà cụ thể là lĩnh vực bảo hiểm cá nhân. Trong đó, "nest by AIA" chính là bước đi tiên phong và nổi trội.

Thông qua mô hình độc đáo này, AIA Việt Nam mang đến cách tiếp cận chủ động hơn cho người tiêu dùng với các trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất, đề cao tính tiện ích tối đa cho khách hàng. 

Góc hội thảo tại văn phòng ‘nest by AIA’

Để hiểu hơn về mô hình này, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện cùng ông Lý Thành Nhơn – Phó Tổng Giám Đốc Tài Chính AIA Việt Nam, người góp phần không nhỏ cho ý tưởng ra đời không gian “nest by AIA”.

PV: Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam hiện khá sôi động với nhiều thương hiệu quốc tế và trong nước, ông nhận định đối thủ lớn nhất của AIA Việt Nam hiện nay là ai?

Điều quan trọng nhất trong ngành bảo hiểm là làm sao để người dân thấy được cái cần thiết và cái hay của Bảo hiểm Nhân thọ. Với tôi, đây mới chính là “đối thủ” lớn nhất, không chỉ của riêng AIA Việt Nam mà còn của tất cả các công ty bảo hiểm khác. Chính vì vậy, hiện tại, AIA Việt Nam cùng các doanh nghiệp bảo hiểm khác đang cùng nhau xây dựng và phát triển cho thị trường này.

PV: Chiến thắng được “đối thủ” này hẳn không hề đơn giản, thưa ông?

Khi mua một sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ, người mua phải trả lời được câu hỏi “Ai nên được bảo vệ và mức bảo vệ như thế nào là phù hợp?”. Hiện có khá nhiều người suy nghĩ chưa đúng về vấn đề này. Ví dụ, hiện nay các bậc cha mẹ thường mua bảo hiểm cho con mình và nghĩ rằng con họ là người nên được bảo hiểm. Nhưng thực tế, khi có chuyện xấu xảy ra, con của họ đâu có nhận được số tiền bảo hiểm? Và các bậc cha mẹ cũng đâu cần số tiền đó? Vì thế, nếu thương con và muốn bảo vệ con, cha mẹ mới là người cần được bảo hiểm và con cái họ sẽ là người thụ hưởng. Nếu chẳng may cha hoặc mẹ mất khả năng lao động, bảo hiểm sẽ “làm thay” trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái. Hoặc giả sử nếu cha mẹ mua cho mình một gói bảo hiểm với giá trị không phù hợp thì cũng sẽ chẳng thể bảo vệ được nhiều vì số tiền bảo hiểm cũng không giúp được nhiều cho tương lai. Giúp người mua hiểu được các vấn đề đó, tức là cơ bản, chúng tôi đã “chiến thắng”!

"nest by AIA" đang dần trở thành không gian chia sẻ được các cư dân thành phố yêu thích.

PV: Nói thì dễ, nhưng thay đổi được quan điểm và cách nhìn nhận của người mua là câu chuyện không hề đơn giản?

Đúng vậy! Chính vì thế mà chúng tôi luôn nỗ lực đưa ra những sản phẩm khiến khách hàng phải tự vấn quan điểm bản thân, và sớm có câu trả lời thỏa đáng. Con đường chúng tôi đang đi có thể ngoằn ngoèo và không thẳng lối nhưng đích đến rất rõ ràng. Làm sao để đến đích nhanh nhất, đó là thách thức hiện tại của chúng tôi. AIA Việt Nam hi vọng sẽ góp phần thay đổi cái nhìn về bảo hiểm tại thị trường Việt Nam.

PV: “nest by AIA” - một đáp án lãng mạn nằm tại toà nhà tài chính lớn nhất Việt Nam –Bitexco, phải chăng là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng mới, độc và lạ để AIA Việt Nam đến đích được nhanh nhất?

“nest by AIA” là minh chứng rõ nhất cho tính “linh động” trong việc “biết đi đâu và đi như thế nào” của AIA Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tạo ra một nơi “muốn đến” cho mọi cư dân Sài Gòn. Ngoài việc đem đến một không gian để làm việc, đọc sách, uống cà phê cùng gia đình, bạn bè hay tổ chức sự kiện, “nest by AIA” còn là nơi để chúng tôi chia sẻ với người dân thành phố về cái hay và cần thiết của bảo hiểm nhân thọ. Thông qua “nest by AIA”, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp rằng “AIA Việt Nam không chỉ chia sẻ với bạn những lo toan về tài chính mà còn chia sẻ cuộc sống hằng ngày của bạn và gia đình”.

PV: Ý tưởng “tiếp cận khách hàng” bằng mô hình “nest by AIA” thực sự đột phá và nổi bật. Tuy nhiên, ông có lo lắng khi là người tiên phong “mở đường” thành công thì các thương hiệu khác có thể “hoàn thiện hoá” mô hình của ông trong bài toán của họ?

Nếu như mô hình “nest by AIA” thực sự tác động đến cách tiếp cận khách hàng trong ngành bảo hiểm thì việc có thêm một hay nhiều “nest by AIA” là một điều đáng mừng. Khi đó, nhiều người dân Việt Nam sẽ được bảo hiểm trong suốt cuộc đời mình.

Khu vực giao dịch khách hàng của ‘nest by AIA’

Tôi chưa bao giờ lo ngại bị chiếm mất thị trường. Tập thể AIA Việt Nam luôn cảm thấy vui và tự hào về mô hình này. “nest by AIA”chỉ là sự khởi đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục những bước đi trong kế hoạch của mình với hy vọng sẽ đem lại cái nhìn mới mẻ cho AIA Việt Nam nói riêng và ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung!

PV: Sau bước đi đầu tiên đầy thách thức, ông có những dự định gì cho mô hình hoàn toàn mới này trong tương lai?

"nest by AIA" đang cứng cáp từng ngày và dần trở thành không gian chia sẻ được các cư dân thành phố yêu thích. Đó không chỉ là điều đáng mừng cho những nỗ lực tâm huyết đã bỏ ra mà còn là tín hiệu cho thấy AIA Việt Nam đang đi đúng hướng. Trong năm tới chúng tôi sẽ triển khai một số dự án nhằm mang đến các hoạt động tương tác thú vị tại không gian văn phòng mở của "nest by AIA" Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, "nest by AIA" Hà Nội cũng đang trong giai đoạn hoàn tất và sẽ sớm mở cửa chào đón  cư dân Thủ đô trong thời gian tới tại một trong những vị trí đẹp nhất với các tiện ích hỗ trợ hiện đại nhất. Hy vọng đây sẽ là món quà năm mới ý nghĩa từ AIA Việt Nam dành cho người tiêu dùng nói chung và người dân Thủ đô nói riêng!

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông và chúc "nest by AIA" ngày càng thành công!

Phương Anh Linh (ghi)