Thị trường đồ trang trí dịp lễ Giáng sinh năm nay tại TP.HCM ghi nhận sự đa dạng về mẫu mã khi có sự xuất hiện của nhiều mặt hàng nhập khẩu, giá cả tăng nhẹ.

Còn gần tháng nữa là đến lễ Giáng sinh nhưng từ vài tháng trước, các cửa hàng bán đồ trang trí tại TP.HCM đã chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào để phục vụ người mua. So với năm trước, nhiều chủ cửa hàng cho biết hàng trong nước đang phải cạnh tranh với nhiều mặt hàng nhập khẩu có mẫu mã đẹp.

Chị Bích Ly – Chủ cửa hàng chuyên bán đồ trang trí Giáng sinh ở Q.3 chia sẻ, những sản phẩm được sản xuất trong nước như dây kim tuyến, quả trân châu trang trí trên cây thông Noel hay vòng nguyệt quế… có mẫu mã như các năm trước giảm giá nhẹ.  Trong khi đó, những mẫu mã mới tăng giá trong khi sức mua bắt đầu tăng mạnh.

Khách hàng có sự lựa chọn khi đồ trang trí Giáng sinh năm nay có thêm nhiều mặt hàng nhập khẩu.

Theo chị Ly, những mẫu sản phẩm mới hút khách bởi nhà sản xuất chú trọng hơn đến chi tiết. Như quả trân châu trang trí cây thông, nếu như loại phổ thông chỉ có mặt cầu trơn thì năm nay được khắc hoạ thêm hoa văn, phủ kim tuyến nên nhìn rất nghệ thuật.

“So với hàng Trung Quốc thì hàng sản xuất trong nước không thể cạnh tranh về giá. Khách hàng có thêm sự lựa chọn khi có nhiều mẫu nhập từ Singapore, châu Âu, tuy giá cao hơn nhưng rất đẹp mắt”, chị Ly cho hay.

Theo ghi nhận của PV Infonet, thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay tại TP.HCM đa dạng về giá cả. Cụ thể, người tuyết làm bằng xốp có giá 300 – 850 ngàn đồng; hang đá sản xuất thủ công từ 120 – 350 ngàn đồng; quần áo ông già Noel giá 65 – 165 ngàn đồng tuỳ kích cỡ; vòng nguyệt quế từ 50 -1,1 triệu đồng, cây thông Noel có giá từ 300 ngàn đồng đến 6 triệu đồng…

Anh Cường – Giám đốc Công ty thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Bảo Minh cho hay, dù có giá khá cao nhưng hàng nhập khẩu từ châu Âu vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Như cây thông Noel công ty anh nhập về bán giá từ 20 – 30 triệu đồng nhưng lượng tiêu thụ khá tốt. Trong khi đó, các công ty, xí nghiệp có nhu cầu mua cây thông trang trí vẫn trung thành với hàng nội vì giá phải chăng.

Theo anh Cường, để đáp ứng nhu cầu, một số công ty trong nước đã sản xuất các bộ tượng trang trí hang đá theo công nghệ Ý, giá bán cũng khá cao nhưng số lượng không nhiều, khách muốn mua phải đặt trước, như bộ tượng trang trí hang đá có giá bán 17 triệu đồng. Dù chưa đến đợt bán hàng cao điểm nhưng mỗi ngày cửa hàng của công ty anh đạt doanh thu từ 60 – 100 triệu đồng.

Bộ tượng trang trí hang đá có giá bán hơn 17 triệu đồng. 

Trên đường Hải Thượng Lãn Ông khu vực gần chợ Kim Biên, Q.5 có nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Noel có xuất xứ từ Trung Quốc rất đa dạng về mẫu mã, giá thành thấp hơn hàng trong nước từ 30% - 40%.

Chị Liên, chủ một cửa hàng tại đây tiết lộ, bên cạnh giá rẻ thì nhiều đầu mối thường đến khu vực này để lấy sỉ về bán lại vì nguồn hàng dồi dào. “Bởi hàng Trung Quốc giá rẻ nên chất lượng cũng kém, ví dụ như các dây đèn dùng trang trí trên cây thông sẽ dùng không được lâu”, người bán hàng nói. 

Một số sản phẩm trang trí Giáng sinh đang được các cửa hàng tại TP.HCM bày bán: 

Người tuyết làm bằng xốp. 
Quả trân châu được khắc hoạ những chi tiết hoa văn trông bắt mắt. 
Quần áo ông già Noel được bán với giá 65 - 165 ngàn đồng tuỳ kích cỡ.
 Cây thông Noel có đa dạng kích thước và màu sắc. 


Dù phải bỏ ra số tiền cao hơn nhưng người mua khá hài lòng với các mẫu sản phẩm nhập khẩu. 
Các sản phẩm trang trí kích thước nhỏ trông dễ thương...


Cây thông tuyết nhiều kích cỡ 

Hang đá trang trí sẵn bán với giá 380 ngàn đồng. 

Phương Anh Linh