Người bệnh bức xúc với… nhà vệ sinh và bãi giữ xe bệnh viện

An Nhiên

Sau khi triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát mức độ không hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành tổng kết sơ bộ những phản ánh của bệnh nhân. Theo đó, hệ thống ki-ốt đã ghi nhận hàng chục phản ánh khác nhau về các dịch vụ bệnh viện.
Kết quả khảo sát bước đầu sự không hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Trong nhóm vấn đề mà người bệnh không hài lòng cao nhất, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện khá bất ngờ với 3 vấn đề là: Thời gian chờ xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Sau khi nhận được kết quả trên, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cùng các phòng chức năng của bệnh viện đã tiến hành phân tích tìm nguyên nhân.

Về dịch vụ giữ xe, thật bất ngờ khi bệnh viện phát hiện ra nguyên nhân là bãi giữ xe đã nhận giữ xe cho rất nhiều người đến gửi để đi làm nơi khác nên diện tích giữ xe cho người bệnh bị thu hẹp. Nhiều người đến bệnh viện khám phải tìm chỗ gửi xe khác.

Về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, qua giám sát phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký khiến nhà vệ sinh bốc mùi, không sạch sẽ.

BS Thanh Hùng cho biết, để khắc phục tình trạng trên, bệnh viện đã yêu cầu nhà xe chấm dứt việc giữ xe cho những người đi làm ở nơi khác, chỉ nhận giữ xe cho thân nhân bệnh nhi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Về dịch vụ vệ sinh, phía bệnh viện đã chấm dứt hợp đồng với công ty để xảy ra tình trạng ô nhiễm, ký kết hợp đồng thu dọn vệ sinh với công ty khác có yêu cầu trách nhiệm cao hơn để đảm bảo vệ sinh cho toàn bệnh viện.

Để cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, Giám đốc bệnh viện cho biết, Nhi đồng 1 đã tăng cường thêm 2 máy xét nghiệm tại khoa Khám bệnh.

Ngoài ra, bệnh viện đang chuẩn bị xây dựng khu siêu thị mini phục vụ nhu cầu người bệnh và bệnh viện đang khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh để giải quyết sự không hài lòng của người bệnh về thủ tục đăng ký khám.

Đánh giá về hiệu quả của ki-ốt, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Quản lý chất lượng bệnh viện hãy bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh, kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 bước đầu đã cho thấy hiệu quả tích cực”.

Được biết, theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyên từ nay đến 10/5/2017.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet