Nguy hiểm trên con đường liên tiếp lộ “hố tử thần”

Nguyễn Cường

Chỉ trong vòng nửa tháng dọc theo hai tuyến Trường Sa và Hoàng Sa đã xuất hiện hàng loạt “hố tử thần”. Hiện chưa có giải pháp phòng nguy hiểm đang rình rập người tham gia giao thông trên những con đường này.

Đến nay Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã xác định được nguyên nhân gây nên những “hố tử thần” này. Sự xuất hiện của chiếc hố trên đường Hoàng Sa (ngày 13/10) là do tường cừ (bằng bê tông) bị hở khiến đất cát phía trong bị cuốn trôi ra sông và dẫn đến tình trạng sụt lún.

Trong khi đó, tại đường Trường Sa, chiếc hố thứ nhất (8/10) xuất hiện do nổ hơi gas tại hố ga phía dưới, các hố còn lại (xuất hiện trong các ngày 17, 18, 23 tháng 10) là do mối nối giữa các ống cống phía dưới bị hở đã làm đất cát phía dưới bị sụt xuống gây nên.

Chiếc hố xuất hiện ngày 23/10

Những chiếc hố này đều nằm ở gần những đốt nối của cống thoát nước phía bờ sông, và có thể tích tương đối lớn, lên tới hàng m3 chính vì thế nhiều người đặt ra câu hỏi liệu sẽ còn xuất hiện thêm bao nhiêu chiếc hố khác, khi dọc hai bờ kênh có hàng trăm đốt nối tương tự.

Điều nguy hiểm là trước khi xuất hiện, nhìn phía trên miệng hố không có dấu hiệu bất thường, dù phía dưới đã “rỗng ruột”, nếu chẳng may một chiếc xe tải trọng lớn đi qua sụp xuống, dễ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Để khắc phục tình trạng này các nhà thầu đã tăng cường các hoạt động kiểm tra dọc theo bờ kênh để kịp thời phát hiện những khe hở giữa các cọc cừ. Sở GTVT cũng đã yêu cầu Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 nhanh chóng dùng máy georadar để dò tìm các “hố tử thần” có nguy cơ xuất hiện.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet về điều này, ông Lê Văn Mùi, trưởng phòng tổ chức – hành chính Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, hiện tại những nơi này đã được rào chắn và bảo vệ kỹ càng.

Cũng theo ông Mùi, để xử lý triệt để được những “hố tử thần” tại đây cần sự phố hợp giữa nhiều đơn vị, cơ quan chức năng, bởi những khu vực trên đều liên quan tới nhiều đơn vị thi công.

Hiện tại đơn vị đang chờ nước rút để tiến hành ra soát lại bờ kênh một cách kỹ lưỡng, khi đó mới có thể tìm hiểu hết nguyên nhân, từ đó đưa ra những biện pháp khắc phục triệt để hiện tượng này, cùng đó những nơi có nguy cơ sụt lún cũng sẽ được gia cố.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet