Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Asiana Airlines bay từ Seoul đã bị trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay Hiroshima vào ngày 14/4.

Toàn bộ 74 hành khách và 8 thành viên tổ bay trên chuyến bay 162 của hãng hàng không Asiana đã rời máy bay bằng phao trượt thoát hiểm. Chính quyền cho biết, 22 người trong số này đã bị chấn thương nhẹ.

Máy bay A320 của hãng Asiana Airlines đã trượt trên đường băng của sân bay Hiroshima, Nhật Bản.

Một quan chức của Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn này có thể là do bánh xe của máy bay đã đụng vào một ăng ten mạng không dây gần đường băng khi hạ cánh từ phía tây sân bay vào khoảng 8 giờ tối.

Ăng ten mạng không dây cao 6,4m, nằm cách đường băng khoảng 300m đã bị phát hiện có hư hại. Cánh trái và động cơ của máy bay đã bị phá hủy, còn phần đuôi có rất nhiều vết xước.

Theo chính quyền địa phương, một mảnh của ăng ten đã bị vướng vào bánh xe gần cánh trái của máy bay.

Một hành khách cho biết, máy bay “đã rung lắc rất mạnh trước khi hạ cánh và xốc nảy khi chạm đất. Chúng tôi thấy lửa bốc cháy từ một động cơ và khói đã len vào trong máy bay”.

Theo một trạm khí tượng thủy văn ở Hiroshima, sân bay có sương dày đặc và có thời tiết mưa nhẹ.

Sân bay Hiroshima đã đóng cửa đường băng ngay khi tai nạn xảy ra, khiến 2 trong số 5 chuyến bay dự kiến đáp xuống buộc phải quay về điểm xuất phát, trong khi số còn lại phải chuyển hướng sang các sân bay khác.

Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản sẽ gửi 3 điều tra viên tới sân bay vào ngày 15/4, trong khi Bộ Giao thông của Hàn Quốc cho biết họ sẽ đưa 8 điều tra viên tới đây cùng 2 quan chức của hãng hàng không Asiana Airline để xem xét vụ việc.

Máy bay đã cất cánh tại sân bay Incheon ở Hàn Quốc vào khoảng 6 giờ 30 phút tối (theo giờ địa phương), theo kế hoạch sẽ đáp xuống sân bay Hiroshima ở Nhật Bản.

Trước đây vào năm 2013, một máy bay Boeing 777 của hãng Asiana Airlines đã đâm xuống San Francisco khi đang chuẩn bị hạ cánh. Ba hành khách đã thiệt mạng, và theo các quan chức của bộ giao thông Mỹ, nguyên nhân có thể là bởi phi công đã quá phụ thuộc vào chế độ lái tự động. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tờ báo tiếng Anh đầu tiên của Hồng Kông được Tập đoàn SCMP phát hành. Tse Tsan-tai và Alfred Cunningham là hai nhà sáng lập công ty TNHH SCMP vào năm 1903. Ấn bản đầu tiên của tờ báo này được phát hành vào ngày 6/11/1903.

Anh Tuấn (lược dịch)