Không chỉ riêng người đọc bị “nói dối” mà nhiều tờ báo, trang tin đăng lại cũng nhầm tưởng, đến khi những tin tức này lần lượt bị bóc mẽ…..

Mặc dù được đăng dưới diện tin tức báo chí hay 1 thông cáo chính thống trên các trang báo mạng nổi tiếng thế giới hay trên trang chủ của các hãng xe hơi này, tuy nhiên nếu để ý ngày của bản tin gây sốc là ngày 1/4. 

1, Toyota và chiếc xe lưỡng cư không có thật

Hãng xe vốn ít bông đùa, Toyota gây bất ngờ trong mùa cá năm nay khi cũng góp mặt với mẫu xe có tên Setsuna làm bằng gỗ. Hãng xe Nhật “thả cá” khi quảng bá về chiếc xe có trang bị đồng hồ đếm ngược 100 năm để tính thời gian mà bạn dành cho gia đình. Dù chỉ là một trò đùa trong ngày cá tháng 4 nhưng hãng xe Nhật khéo léo đưa thông điệp về một dòng xe hướng tới gia đình và nhấn mạnh ý nghĩa của thời gian dành cho những người thân.

2, Mini gây sốc với gói tùy chọn độ kiểu cửa Lamborghini cho xe hơi

Thương hiệu xe Anh quốc, Mini tạo sự chú ý khi đưa ra một thông cáo báo chí giả về việc biến thiết kế cửa cắt kéo thành một tùy chọn cho khách hàng và khẳng định xe Mini với kiểu cửa giống siêu xe Lamborghini này có thể dễ dàng dừng đỗ.

Rất nhiều người đã tin sái cổ tin tức này, trong đó có hàng trăm trang tin tức trên thế giới đăng lại bài viết trên trang chủ của hãng BMW.

3, Xe đẩy tuyết Skoda mang tên “người tuyết”, thêm option mũ tùy chọn cho chó.

Chào đón mùa cá tháng 4, thương hiệu xe Séc Skoda trình làng xe đẩy tuyết với cái tên Người tuyết. Xe có chiều dài tới 9m, trang bị động cơ 400 mã lực và được thiết kế dựa trên bản concept Vision S.

Thực ra nếu ngẫm kỹ thì làm gì skoda bao giờ sản xuất các loại xe này, mà Vision S cũng là 1 chiếc Crossover khung cứng nên việc chế tạo thành chiếc xe như thế này chỉ là 1 trò đùa ngày nói dối mà thôi.

Hãng xe này còn tung ra tùy chọn mũ dành cho chó. Đây cũng được xác minh là tin tức không đúng.

4, Vauxhall giới thiệu xe ô tô chạy bằng dây cót đầu tiên trên thế giới

Một trò đùa dễ thương khác đến từ Vauxhall khi giới thiệu xe chạy bằng dây cót với thiết kế nhỏ gọn và mang tên Adam C. Vauxhall khẳng định mẫu xe này không tạo ra khí thải và có thể đi được 125 dặm chỉ bằng 15′ vặn dây cót. Đúng là tin tức viễn tưởng !

5, Morgan ra mắt siêu xe phong cách cổ điển bán được 250.000 chiếc trong 1 buổi sáng

Hãng xe Morgan hé lộ mẫu MOGrod với thiết kế mang phong cách hot rod cùng những trang bị độc và Morgan nói rằng chỉ vừa ra mắt trong một buổi sáng hãng đã có 250.000 đơn đặt hàng. Hãng này cũng lọt vào danh sách “chém gió” năm nay.

6, Hyundai ra mắt loạt tùy chọn tối tân hơn cả siêu xe

Không thua các đối thủ, hãng xe Hàn Quốc, Hyundai cũng gia nhập cuộc chơi Cá tháng 4 với một tùy chọn mới dành cho mẫu Tucson là cửa kính công nghệ với khả năng… chiếu phim để lái xe vừa lái xe vừa xem phim.

7, Biển số xe dùng biểu tượng cảm xúc của Honda

Hãng xe Nhật Honda thì ra chiêu với biểu số thời @ khi chỉ sử dụng các icon biểu lộ cảm xúc (emoji) thay vì chữ và số. Tuy nhiên xác nhận loại biển này không bao giờ có thực bởi biển số cấp ở Anh chỉ là biển chữ số và kiểm soát rất nghiêm ngặt.

8, Porsche ra nước hoa làm từ dầu nhớt….

Còn Porsche công bố trên Facebook chính thức của hãng một dòng nước hoa mới có tên gọi ‘Eau d’Essence’, sử dụng các phân tử mùi trích xuất từ… dầu nhớt và lốp xe để khiến người dùng có cảm giác như vừa trở về từ đường đua.

9, BMW ra mắt giày lai xe SUV hạng sang cho trẻ em 3 tuổi

Khác với các đối thủ, BMW trình làng đôi giày trẻ em lấy cảm hứng từ hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive của hãng và dành cho trẻ từ 3 tuổi, với khả năng đem lại sự ổn định trên mọi bề mặt như thảm, nền gạch… và có đế cao su với hệ thống điều khiển lực kéo.

Nguồn: Baoxehoi.net