Những hình ảnh đầu tiên về bến buýt đường sông tại TPHCM

Sỹ Đồng

Hai bến buýt sông đầu tiên tại TP HCM đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng đầu tháng 9 tới.

Việc đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông là một giải pháp được xem là đột phá trong giao thông, vận chuyển hành khách bằng đường thủy, giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ và giảm ùn tắc giao thông trong nội thành Hồ Chí Minh.

Theo thông tin của Sở Giao thông Vận tải TPHCM: Tuyến buýt sông số 1 có lộ trình từ bến Bạch Đằng (Q.1) đến Phà Bình Qưới thuộc phường Linh Đông (Q.Thủ Đức) dài 11km với 9 trạm dừng ở các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Cụ thể tuyến buýt sông số 1 sẽ có 9 trạm dừng gồm: Bến trung tâm Bạch Đằng, bến số 1-2 (Sài Gòn Pearl), bến số 1-3 (Bình An), bến số 1-4 (Thảo Điền), bến số 1-5 (Tầm Vu), bến số 1-6 (Thanh Đa), bến số 1-7 (Bình Triệu), bến số 1-8 (Hiệp Bình Chánh), bến số 1-9 (Linh Đông).

Ghi nhận của PV infonet, ngày 7/8, hai trạm dừng ở hai đầu tuyến buýt số 1 là bến Bạch Đằng (Q.1) và bến Linh Đông (Thủ Đức) đang được các công nhân khẩn trương, gấp rút thi công. Các hạng chính bến đón trả khách, nhà chờ, cầu thang lên xuống… đang dần được hoàn tất.

Theo tính toán ban đầu, dự kiến Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư), sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết: "Vì nhiều lý do khách quan nên tuyến buýt sông số 1 sẽ chính thức hoạt động vào tháng 9/2017 tới".

Do vướng công trình thi công cống ngăn triều Bến Nghé của dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng ở khu vực cầu Mống (Q.1) nên tuyến buýt sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài hơn 10km, chưa thể khai thác trong năm 2017.

Vì vậy, chủ đầu tư phải chờ cống ngăn triều Bến Nghé thi công xong mới vận hành tuyến buýt đường thủy số 2, dự kiến đầu năm 2018.

Tại bến Bạch Đằng, một phần của công viên được nhường chỗ để làm hệ thống nhà chờ, khuôn viên bến và phao nổi đón trả khách
Ở cuối tuyến buýt sông số 1 - bến buýt sông ở Linh Đông (Thủ Đức) cơ bản đã hoàn thành
Cầu thang lên xuống phao nổi đón khách
Hệ thống phao nổi - nơi đón trả khách
Các mỏ neo tàu vận chuyển hành khách

Hệ thống lên can khu vực lên xuống
Hệ thống nhà chờ ở bến Linh Đông
Hệ thống nhà chờ ở bến Bạch Đằng
Bến buýt ở phường Linh Đông (Thủ Đức)
10 tàu vận chuyển với sức chở tối thiểu 60 chỗ đang được hoàn thành

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet