Trong nhiều trường hợp, các CEO nổi tiếng thường viết sách kể về quá trình làm việc, cống hiến và thành công trong kinh doanh của mình.

Viết sách khi vẫn đang tại vị

Trong nhiều trường hợp, các CEO nổi tiếng thường viết sách kể về quá trình làm việc, cống hiến và thành công trong kinh doanh của mình.

Chơi golf không chỉ đơn giản là luyện tập thể dục thể thao, nó còn rèn luyện lòng kiên trì, ý chí chiến đấu và khả năng cạnh tranh trên thương trường.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, điều này rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của công ty. Bởi trên thực tế, để tập trung vào việc viết sách, các CEO này đã xao nhãng đi phần nào trách nhiệm lãnh đạo của mình đối với công ty.

Làm việc cho nhiều công ty khác nhau

Đối với một CEO được đánh giá cao về năng lực làm việc, đặc biệt là khi họ đạt được nhiều thành công, họ thường có xu hướng tham gia vào Ban Giám đốc hoặc Hội đồng quản trị của nhiều công ty khác nhau.

Điều này hiển nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công ty, vì với quỹ thời gian nhất định, các CEO sẽ xao nhãng, không thể đóng góp hoàn toàn tâm huyết của mình cho việc của công ty.

Nhận giải thưởng lớn

Việc nhận được giải thưởng lớn thường khiến các CEO “ngủ quên” trong chiến thắng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý hàng đầu thế giới như IM Pollock, Scott Graffin… mỗi khi nhận được giải thưởng, các CEO thường yêu cầu tăng mức lương trung bình của mình lên 11% (khoảng 265.000 USD).

Thế nhưng, trong vòng chưa đầy một năm, giá cổ phiếu của công ty trên thị trường chứng khoán sẽ giảm xuống 8%. Hoạt động của công ty đã giảm đi nhiều so với trước khi CEO của công ty nhận được giải thưởng và so sánh với các công ty được điều hành bởi những CEO không nhận được giải thưởng nào.

Sắm du thuyền

Theo các chuyên gia nghiên cứu, việc sắm du thuyền sang trọng và đắt tiền đang trở thành một xu hướng tất yếu của người giàu hiện nay. Khi đã nắm trong tay một khối tài sản khổng lồ, các tỷ phú sẽ nghĩ đến việc mua những thứ giá trị mà mình thích.

Tuy nhiên, cùng với những chiếc du thuyền hạng sang, họ phải chi trả thêm cho vô số dịch vụ đi kèm, như trang trí nội thất bên trong du thuyền, thuê nhân viên phục vụ …

Không những thế, mua sắm du thuyển còn làm giảm năng suất lao động của các CEO. Thay vì ngồi ở văn phòng giải quyết các công việc quan trọng hay tham gia các cuộc họp thì họ lại dạo chơi khắp nơi trên chiếc du thuyền của mình.

Nhắc đến các CEO “mạnh tay” sắm du thuyền hạng sang, chắc chắn không thể không kể đến “cha đẻ” của Tập đoàn Virgin, tỷ phú Richard Branson. Nổi tiếng là một tỷ phú chịu chơi, Branson sở hữu chiếc du thuyền sang trọng Necker Belle, hoạt động quanh năm trên vùng biển Caribbean.

Du thuyền có 4 phòng ngủ rộng rãi, mỗi phòng đều có tivi màn hình phẳng, đầu đĩa DVD và có phòng tắm riêng biệt. Giá cho thuê du thuyền này của tỷ phú Branson vào khoảng 110.000 USD/ tuần.

Biết chơi golf

Golf là môn thể thao yêu thích đối với nhiều người, đặc biệt là các CEO lớn. Thậm chí nhiều người ví von, đánh golf là môn thể thao “thượng lưu” của giới nhà giàu. Chơi golf không chỉ đơn giản là luyện tập thể dục thể thao, nó còn rèn luyện lòng kiên trì, ý chí chiến đấu và khả năng cạnh tranh trên thương trường.

Theo đánh giá của các chuyên gia, những người biết chơi golf là những người có khả năng kiếm được nhiều tiền. Dù bạn là ai và đến từ đâu, nếu bạn đã xuất hiện ở sân golf và biết đánh golf, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ được những người thành công và tầng lớp quý tộc...

Tuy nhiên, đối với các CEO lớn, khoảng thời gian họ dành để chơi golf sẽ là một tổn thất đối với công ty. Các nhà nghiên cứu theo dõi hoạt động của các CEO trong vòng 5 năm đã chỉ ra rằng những CEO có khả năng chơi golf kiếm được nhiều tiền hơn những người không chơi golf, nhưng hiệu suất làm việc của họ sẽ giảm đi đáng kể.

Nguồn Cafebiz