Thời kỳ đèn đỏ là thời kỳ nhạy cảm đối với phụ nữ bởi lúc này cơ thể bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, hormon giới tính có nhiều thay đổi, cơ thể mệt mỏi và có nhiều biểu hiện khác thường khác.

Để đảm bảo sức khỏe, bên cạnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, trong thời kỳ này bạn cần tránh những điều sau:

Bỏ tập

Tập luyện rất quan trọng thậm chí ngay trong kỳ “đèn đỏ”. Tập luyện sẽ giúp giảm chuột rút và đau nhức cơ thể. Khi bạn bỏ tập, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn và nhiều khả năng đau nhức tăng.

Các sản phẩm sữa

Canxi giúp giảm đau quặn bụng. Nhưng không phải tất cả các sản phẩm sữa đều tốt vì chúng chứa axit arachadonic có thể gây chuột rút. Tốt hơn là nên uống sữa hạnh nhân trong kỳ đèn đỏ vì nó tốt cho sức khỏe hơn và giàu canxi.

Bỏ bữa


Không bao giờ được bỏ bữa khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Bỏ bữa sẽ tạo ra nhiều axit hơn trong dạ dày và làm tăng trướng bụng cùng với đau bụng và đau quặn.

“Yêu” tự do


Theo các chuyên gia, việc quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ trong thời kỳ này là không lành mạnh, không hợp vệ sinh và bạn vẫn có thể có thai.

Ăn uống vô độ

Ăn uống vô độ là một trong những thói quen xấu của phần lớn phụ nữ khi đang trong kỳ “đèn đỏ”. Ăn uống vô độ có thể gây tăng cân và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề trong suốt những ngày “đèn đỏ”.

Wax lông chân

Phụ nữ có thể bị đau nhức cơ thể trong giai đoạn kinh nguyệt vì hàm lượng estrogen xuống thấp. Vì vậy nên tránh những việc có thể làm tăng tình trạng đau nhức như vậy.

Dùng thuốc


Dùng thuốc để giảm đau hoặc co rút và đầy hơi có thể gây ảnh hưởng lên các hormon và ảnh hưởng tới sức khỏe. Cách tốt nhất là dùng các biện pháp tự nhiên để giảm đau.

Ăn thực phẩm nhiều muối

Thực phẩm nhiều muối khiến chúng ta bị đầy bụng, đặc biệt là khi có kinh. Vì vậy không nên ăn những loại thực phẩm này trong thời kỳ kinh nguyệt.

BS Cẩm Tú/Nguồn SKĐS