Nissan X-Trail Crossover 2016 bản full options có giá cao hơn đối thủ Mazda CX-5 100 triệu đồng nhưng xe trang bị thêm nhiều tiện ích vượt trội, hứa hẹn là một mẫu xe có sức thu hút lớn, cạnh tranh mạnh trên thị trường

Nissan X-Trail 2016 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 và Honda CR-V chính thức ra mắt vào sáng nay (28/9) tại Hà Nội đi kèm giá bán khá hấp dẫn (đã gồm VAT) từ 998 triệu đồng (bản cơ sở 2.0L); 1,048 tỷ đồng (bản nâng cao 2.0L); 1,198 tỷ đồng (bản full options 2.5L). 

Nissan X-Trail 2016 chính thức ra mắt, giá bán từ 998 triệu đồng
Ở thế hệ mới, Nissan X-Trail 2016 nổi bật với phần đầu xe được thiết kế lại, lưới tản nhiệt dạng chữ V lớn đặc trưng của hãng, đi kèm đường viền mạ crôm. Cụm đèn pha LED chiếu sáng ban ngày tự động cân bằng góc chiếu hình boomerang. Xe lắp la-zăng hợp kim sáng kích thước lớn 18 inch.

Bản full opttion gây ấn tượng mạnh với trang bị đột phá thường chỉ có mặt trên các xe hạng sang gồm 4 camera bố trí quanh xe cảnh báo va chạm với góc nhìn 360 độ. Cửa cốp sau xe có thể mở bằng cảm biến tự động không cần chạm tay. Cửa sổ trời kép Panorama mở rộng tầm nhìn. Điều hòa 2 vùng độc lập.

Về kích thước X-Trail dài 4.640 mm, rộng1.280 mm, cao 1.715 mm, tương đương với Mazda CX-5, Kia Sportage, Honda CR-V

Nissan X-Trail ở phiên bản 2.5l SV 4WD trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i với ba chế độ linh hoạt: Chế độ 1 cầu (2WD), chế độ tự động tự cân bằng (Auto Mode) và chế độ Khóa 2 cầu (4WD) áp dụng phù hợp cho điều kiện đường sá khắc nghiệt. 

Cả 3 phiên bản xe đều trang bị tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Với tính năng Kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control - HDC) trên phiên bản cao cấp sẽ giúp duy trì tốc độ xe (từ 4km/h - 15km/h) khi xuống dốc mà không cần sử dụng phanh, người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển vô lăng.

Nút bấm kích hoạt chế độ tính năng Kiểm soát đổ đèo HDC

Đặc biệt hơn, xe X-trail mới có 2 hệ thống công nghệ lần đầu xuất hiện trên thế giới: 

Đó là Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) sẽ tự động sinh lực phanh và điểu chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường, giúp cho xe di chuyển dễ dàng qua những đoạn đường xấu. 

Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) giúp cải tiến việc kiểm soát lái khi vào cua, thông qua tác động lực phanh độc lập lên từng bánh xe tương ứng, đếm đến cảm giác an toàn và đơn giản khi đánh lái. 

Theo đại diện phân phối của Nissan, đây thực sự là những trang bị tạo sức cạnh tranh mạnh với các đối thủ trên thị trường. 

Nissan X-Trail lắp vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng.

 Xe có điều hòa hai vùng độc lập, cụm nút điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí với màn hình cảm ứng. Cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da, vách cửa xe bọc da. Cụm đèn hiệu công tơ mét LCD hiển thị các thông số kỹ thuật tốc độ, số vòng tua, báo xăng…

Nissan X-Trail thế hệ mới (bản full options) được trang bị camera xung quanh xe tăng khả năng quan sát xung quanh. Trong ảnh là camera lắp đặt tích hợp dưới gương chiếu hậu 2 bên hông xe. 
Camera cảnh báo trước gắn dưới logo

Nissan X-Trail thế hệ mới có khoang chứa đồ thể tích 1.520 lít khi gập hàng ghế thứ 2 và 3, tuy nhiên khi kéo hàng ghế thứ 3 lên thì khoang hành lý còn lại khá hẹp chỉ để vừa những chiếc ba lô nhỏ.

Nissan X-Trail mang đến 2 gói tùy chọn động cơ gồm bản  cao cấp 2.5L SV 4WD với khối động cơ QR25DE-K2 trục cam đôi cùng van biến thiên, công suất 169 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Ở phiên bản 2.0L 2WD là động cơ MR20DD, công suất 142 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.400 vòng/phút. Tất cả các phiên bản của X-Trail mới đều đi kèm hộp vô cấp X-Tronic CVT 7 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail thế hệ mới mang tới khách hàng 5 lựa chọn màu sắc gồm: Xanh ô-liu, Bạch kim, Cam,Trắng và Đen.

Hình ảnh chi tiết Nissan X-Trail 2016:



Hàng ghế giữa của xe có thể di chuyển linh hoạt tạo khoảng cách chỗ ngồi phù hợp


Hướng Minh - Nga Ly