Nếu như trước đây người nộp phạt phải qua kho bạc để nộp sau đó trở lại Thanh tra Sở để lấy giấy tờ thì từ nay họ chỉ cần nộp tại quần bưu điện ngay cạnh đó, hoặc đến bưu điện gần nhất.
Người dân đến nộp tiền phạt tại Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Ngày 9/3 Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cung cấp dịch vụ “Nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông và phát trả giấy tờ tạm giữ tại địa chỉ” cho doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn thành phố.

Theo đó người dân khi tới nộp phạt tại Thanh tra Sở có thể chọn 1 trong hai dịch vụ “Nộp hộ tiền phạt” hoặc “Nộp hộ tiền phạt và phát trả giấy tờ tạm giữ tại địa chỉ”.

Quầy Bưu điện được bố trí ngay trong phòng nộp hồ sơ của Thanh tra Sở.

Ở dịch vụ thứ nhất, người dân sẽ đến Thanh tra Sở và nộp tiền phạt ngay tại quầy Bưu điện (được bố trí trong phòng nhận hồ sơ) và ngay lập tức nhận lại giấy tờ tạm giữ, thay vì phải đến kho bạc nộp tiền rồi quay lại nhận giấy tờ như trước đây.

Mức phí khi dùng dịch vụ này là 25.000đ đối với số tiền đến 3 triệu, 35.000đ với số tiền từ 3 đến 10 triệu đồng. Mỗi 10 triệu đồng tiếp theo trên 10 triệu hoặc phần lẻ sẽ trả thêm 10.000đ.

Trong khi đó ở dịch vụ thứ hai người dân sẽ gọi điện đến số (08)39 247 247 để được hướng dẫn ra bưu điện gần nhất làm thủ tục. Khi đó nhân viên bưu điện sẽ là người nhận hồ sơ, đi nộp phạt thay và trả lại giấy tờ tại địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Mức phí khi khách hàng dùng dịch vụ thứ 2.

Bưu điện TP cam kết trả chính xác kết quả đến tay người dân trong vòng 1 ngày (so với giấy hẹn) đối với khu vực nội thành và 2 ngày đối với khu vực Củ Chi, Cần Giờ và trung tâm các tỉnh, thành phố khác.

Nguyễn Cường