Nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới đệ đơn ly hôn

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin và chồng đã đệ đơn ly hôn, kết thúc chuyện tình kéo dài 19 năm giữa hai người.

"Chúng tôi đã cùng nộp đơn ly hôn. Chúng tôi biết ơn vì 19 năm bên nhau, và có một cô con gái đáng yêu", bà Marin viết trên Instagram hôm 10/5.

"Chúng tôi vẫn là những người bạn tốt, thân thiết, và là những người cha người mẹ đầy tình yêu thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục dành thời gian bên nhau như một gia đình", nữ Thủ tướng (38 tuổi) cho hay. 

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin. Ảnh: EPA

Theo hãng tin CNN, bà Marin và chồng Markus Räikkönen, một doanh nhân và cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đã kết hôn vào năm 2020. 

Hồi tháng Tư, bà Marin đã thất cử trong cuộc bầu cử Quốc hội Phần Lan, khi đảng Liên minh Quốc gia (NCP) đối lập giành được chiến thắng. Bà Marin vẫn tiếp tục giữ chức Thủ tướng Phần Lan cho tới khi chính phủ liên minh mới được thành lập.

Trên thế giới, bà Marin được xem là hình mẫu về lãnh đạo cấp tiến. Tuy nhiên, ở Phần Lan, bà lại bị chỉ trích về việc tiệc tùng và chi tiêu cao của chính phủ.

Bà Marin là người đầu tiên trong gia đình học Đại học. Bà bắt đầu tham gia chính trường ở tuổi 20, và nhanh chóng thăng tiến trong đảng Dân chủ Xã hội. Vào năm 2019, bà trở thành Thủ tướng trẻ nhất thế giới khi nhậm chức ở tuổi 34.

Minh Thu

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !