“Luận án tiến sỹ đặc biệt của tôi đã gửi đến Thủ tướng, Thủ tướng đã giao Văn phòng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện song vẫn không chịu nghiệm thu Luận án Tiến sỹ và trao bằng Tiến sỹ cho tôi..."

Trước việc Bộ Giao thông vận tải có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá, PV Báo điện tử Infonet đã liên lạc với ông và đã nhận được những ý kiến thẳng thắn xung quanh sự việc trên.

Ông Trần Đình Bá: Bộ GTVT không chịu nghiệm thu Luận án Tiến sỹ và trao bằng Tiến sỹ cho tôi”

Ông Trần Đình Bá cho rằng: “Cái này Bộ GTVT tự trả lời mới đúng! Bộ GTVT có 1.000 giáo sư, tiến sỹ, đã phải kêu gọi hiến kế và tôi đã hiến kế cho Bộ GTVT bằng tư duy tiến sỹ và Luận án tiến sỹ, công trình khoa học đặc biệt được tặng giải thưởng quốc gia về hiến kế thì họ còn thắc mắc gì nữa? Luận án tiến sỹ “Giải pháp mở rộng hiện đại đường sắt quốc gia 1.435” là luận án xuất sắc nhất đã lấy lại danh dự cho 300 tiến sĩ đường sắt và 1.000 giáo sư, tiến sĩ Bộ GTVT thì Bộ GTVT còn đòi  hỏi gì nữa?

Tôi tự hào về Luận án tiến sỹ này được Thủ tướng đọc và quan tâm chỉ đạo, Bộ Chính trị , Ban Bí thư cũng đã đồng thuận về sáng kiến Tổng lực mở rộng đường sắt và tôi yêu cầu các giáo sư, tiến sỹ Bộ GTVT phải cầu thị tiếp thu và thực hiện , đừng kêu gọi người ta hiến kế thì xấu hổ lắm".

Liên quan đến luận án tiến sỹ, ông Trần Đình Bá cho biết thêm: Trước tình hình mỗi năm có 13.000 người chết vì TNGT, 1.000 giáo sư, tiến sỹ Bộ GTVT đã bó tay, không đưa ra được giải pháp khắc phục, nhưng bằng kiến thức thực tế và nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Riga và Đại học Hàng không Riga tôi đã nghiên cứu thành công “Luận án Tiến sỹ giải pháp mở rộng để hiện đại Đường sắt quốc gia tốc độ cao 150-200 km/h” nhằm khai thông trục giao thông quốc gia nhằm giảm thiểu TNGT. Tôi đã gửi sáng kiến dự thi hiến kế và đoạt giải, đáng tiếc Bộ GTVT lúc đó không áp dụng mà biến tướng sáng kiến mở rộng đường sắt quốc gia 1.435 của tôi thành Siêu dự án đường sắt cao tốc 56 tỷ USD, bị Quốc hội bỏ phiếu bác bỏ".

“Luận án tiến sỹ đặc biệt của tôi đã được gửi đến Thủ tướng xem xét, tôi đã nhận trách nhiệm tiến sỹ trước Thủ tướng, sau khi nghiên cứu xong Thủ tướng đã giao cho Văn phòng Chính phủ số 1575/VPCP ngày 16/3/2011 chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện song vẫn không chịu nghiệm thu Luận án Tiến sỹ và trao bằng Tiến sỹ cho tôi”, ông Trần Đình Bá nói.

Ngoài ra, ông cũng cho biết, trước tình hình thua lỗ của hàng không, ông đã nghiên cứu khoa học và tìm ra phương pháp Trần Đình Bá cho bài toán “Tính hiệu quả kinh tế đường đi bằng tích vô hướng” . Ông cho biết, chính Bộ GTVT đã có thư mời đích danh “Tiến sỹ Trần Đình Bá” đến Bộ GTVT để họp cùng tiến sỹ là Thứ trưởng, cục trưởng, vụ trưởng Bộ GTVT.

“Tôi từng có văn bản gửi đến Bộ GTVT xem có Luận án Tiến sỹ hay hơn Luận án của tôi để tôi thưởng 300 triệu đồng nhưng không có Tiến sỹ nào dám lên tiếng. Tôi đã từng vận động các tiến sỹ GTVT là không nên nhận lương Tiến sỹ khi vẫn để cho đường sắt lạc hậu”, ông Trần Đình Bá chia sẻ thêm.

Minh Thư