Thanh tra Bộ TT&TT vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Đời sống & Pháp luật và báo Sức khỏe cộng đồng, mỗi báo bị phạt 25 triệu đồng, vì vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo.

Cụ thể, ngày 10/4, Thanh tra Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 39 xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Đời sống & Pháp luật, mức phạt là 25 triệu đồng.

Báo Đời sống & Pháp luật vừa bị phạt hành chính 25 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động quảng cáo. (Ảnh minh họa)

Báo Đời sống & Pháp luật đã quảng cáo sản phẩm chức năng An Thụy Khang (số ngày 16/1/2015) không phù hợp với nội dung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Cùng ngày, Thanh tra Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 41 xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Sức khỏe cộng đồng, cũng với mức phạt tiền là 25 triệu đồng.

Báo Sức khỏe cộng đồng đã quảng cáo sản phẩm chức năng Yuca TD (số ra từ ngày 21 đến 27/1/2015) không phù hợp với nội dung đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Mức phạt được áp dụng theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 70 Nghị định số 158/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ngoài việc bị xử phạt tiền, báo Đời sống & Pháp luật và báo Sức khỏe cộng đồng phải thực hiện cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm theo quy định của pháp luật.

 

Trước đó, ngày 9/4, Thanh tra Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 38 xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Một thành viên SunTek Việt Nam

Công ty này đã bán thiết bị thuộc danh mục sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành CNTT-TT bắt buộc phải công bố hợp quy nhưng thiết bị chưa được công bố hợp quy, chưa gắn dấu hợp quy.

Theo quy định tại điểm C khoản 1 Điều 46 Nghị định số 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Bình Minh