Phát hiện hóa thạch loài cá sấu ăn thịt cả khủng long

Hoàng Dung (lược dịch)

Các nhà khoa học phát hiện hóa thạch loài cá sấu từng sống cách đây 95 triệu năm cùng thời điểm với sự tồn tại của khủng long bạo chúa.

Theo tờ Foxnews, bộ xương hóa thạch từ kỷ phấn trắng thuộc về loài cá sấu hoàn toàn mới dài tới 6 mét.

Chàng trai 15 tuổi có tên Austin Motheral là người đầu tiên phát hiện hóa thạch này tại khu vực Dallas-Fort Worth, Arlington, bang Texas, Mỹ.

Cá thể cá sấu mới này được đặt tên là Deltasuchus Motherali, theo người đầu tiên tìm ra nó. Deltasuchus Motherali sống cách đây khoảng 95 triệu năm, cùng thời với khủng long bạo chúa T-rex.

Khi đó, toàn bộ khu vực đều bị nước biển bao phủ, đó cũng là nơi sinh sống của nhiều loài khác như rùa, động vật có vú, động vật lưỡng cư, cá.

Stephanie Drumheller-Horton, một nhà cổ sinh vật học trong nhóm nghiên cứu cho biết dựa vào hóa thạch và các vết cắn trên cá thể này cho thấy thức ăn của chúng đa dạng. Chúng gần như ăn tất cả mọi thứ.

Stephanie Drumheller-Horton cũng cho biết hóa thạch thuộc kỷ phấn trắng rất hiếm, không nhiều cá thể phát hiện ở Bắc Mỹ, trong khi đó một nửa phía đông của châu Mỹ gần như không có nhiều thông tin. Các hóa thạch từ Arlington đã giúp họ có thông tin quan trọng về hệ sinh học trong khu vực.

cùng chuyên mục