Sau khi ra mắt hai phiên bản 125cc vào tháng 3 vừa qua, hãng Piaggio tiếp tục ra mắt tới khách hàng chiếc xe tay ga cỡ lớn Medley S 150.

So với "đàn em" 125, Medley S 150 có đầu xe gọn nhẹ, đèn pha LED chiếu sáng ban ngày, một số chi tiết có viền mạ crôm sáng và phía trước xuất hiện thêm viền chắn cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành.

Chiếc xe tay ga cỡ lớn Medley S 150 sở hữu phanh chống cứng bó cứng ABS, giảm xóc ống lồng thủy lực đường kính 33 mm phía trước và lò xo giảm chấn điều chỉnh 5 vị trí ở phía sau.

Mặt trước của Medley S 150 với logo đặt chính giữa.

Chiếc xe tay ga cỡ lớn Medley S 150 có cốp xe “cực đại”, có dung tích lên tới 36,2 lít, ngang tầm với Honda Lead, sẽ rất thuận tiện trong việc cất chứa đồ đạc. 

Điều thú vị là, bên trong hốc đồ phía trước còn được trang bị thêm một cổng sạc smartphone và các thiết bị cầm tay khác. 

Thêm đó, hệ thống dừng tạm thời Start & Stop được trang bị ở Piaggio Medley ABS giúp tự động tắt động cơ khi dừng xe và tự khởi động lại khi vít ga, góp phần tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và giảm lượng khí thải ra môi trường.  

Piaggio Medley S 150 được trang bị động cơ 4 thì iGet, 150 phân khối, với công suất cực đại: 14,75 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút. 

Piaggio Medley S 150 đã có mặt tại thị trường xe Việt Nam với giá là 86 triệu (trong khi đó, SH 150i giá khoảng 84 triệu) với đang dạng màu sắc là đỏ, xanh dương và đen. 

Thử nghiệm cầm lái chiến Medley S150 trên đường trường lên khu nghỉ mát Tam Đảo, chiếc xe có độ đầm chắc trên đường bằng. Khi leo đường núi quanh co động cơ 150 của Medley vượt qua các khúc qua lên dốc khá nhẹ nhàng, máy vẫn nổ êm dư sức chở 2 người ngồi. Các cải tiến về động cơ của Piaggio trên bản Medley S150 thực sự đạt hiệu quả thể thao, đánh tan ý nghĩ về các mẫu xe ga không đủ tin tưởng khi leo núi. 

Medley S150 với thiết kế mới dáng khỏe khoắn với độ cao yên phù hợp chủ yếu cho lái xe là nam có chiều cao khoảng 1m66 trở lên. Tuy nhiên kể cả với chiều cao khoảng 1m66 cũng vẫn sẽ hơi khó khăn khi quàng chân ngồi lên yên xe sau. 

Ở vị trí cầm lái Medley S150 tạo cảm giác vững chãi và êm ái khi xe vận hành từ tốc độ thấp lên trên 100km/h. Thử nghiệm bóp phanh dừng đột ngột ở tốc độ 100km/h, hệ thống phanh ABS của xe phát huy tác dụng, nhanh chóng ghìm xe khá êm ái, xe vẫn giữ được độ vững chắc, đạt hiệu quả an toàn. Nhưng ở vị trí người ngồi phía sau giảm xóc của Medley tạo cảm giác có vẻ hơi cứng hơn so với đối thủ SH. 

Đông cơ Medley S150 khá mạnh mẽ dư sức chinh phục đường dốc leo lên Tam Đảo

Bài, ảnh Việt Khánh - Nga Ly