Với dự án Mission E, Porsche đang tiếp tục tăng trưởng bền vững. Sẽ có khoảng hơn 1.000 việc làm mới được tạo ra ngay tại nhà máy Stuttgart-Zuffenhausen. Công ty sẽ đầu tư khoảng 700 triệu euro để phát triển nhà máy chính cho dự án này.
Mẫu xe Porsche chạy bằng điện 100% đầu tiên sẽ xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới. 

Ban giám đốc của Porsche toàn cầu đã bật đèn xanh cho dự án Mission E. Trích lời của Tiến sĩ Oliver Blume, Chủ tịch Ban Điều hành của Porsche, "dự án này sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử xe thể thao." Mẫu xe Porsche mới dự kiến sẽ được trình làng vào cuối thập kỷ này.

Với dự án Mission E, Porsche đang tiếp tục tăng trưởng bền vững. Sẽ có khoảng hơn 1.000 việc làm mới được tạo ra ngay tại nhà máy Stuttgart-Zuffenhausen. Công ty sẽ đầu tư khoảng 700 triệu euro để phát triển nhà máy chính cho dự án này. Trong vài năm tới, một xưởng sơn và nhà máy lắp ráp mới sẽ được xây dựng tại đây. Nhà máy chuyên sản xuất động cơ cũng đang được mở rộng cho việc sản xuất động cơ điện. Ngoài ra, nhà máy chế tạo thân vỏ cũng được mở rộng. Đặc biệt, các khu vực khác như trung tâm phát triển Weissach cũng nằm trong phạm vi được đầu tư để phát triển dự án này.

Mission E concept đã được ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế ở Frankfurt (IAA) vào tháng Chín. Khách tham quan đã được trải nghiệm phong cách thiết kế đầy cảm xúc của mẫu xe concept này. Vượt trên ý nghĩa của cụm từ 'E-Performance’, công nghệ tiên phong được thể hiện bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vận hành vượt trội và tính ứng dụng dẫn đầu xu hướng. 

Chiếc xe bốn cửa với bốn chỗ ngồi tách biệt được trang bị hệ thống dẫn động điện sản sinh công suất trên 600 mã lực (440 kW). Nhờ vậy, chiếc xe đạt được khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ dưới 3,5 giây và có thể đi hết quãng đường tới 500 km. Hệ thống sạc đặc biệt thông qua bộ sạc 800 vôn được thiết kế riêng trên mẫu xe này mạnh gấp đôi so với hệ thống sạc nhanh hiện nay, pin lithium được tích hợp bên trong sàn xe hội tụ đủ sức mạnh để nạp khoảng 80% điện năng chỉ trong 15 phút. Việc ‘nạp nhiên liệu’ không dây bằng cảm ứng thông qua một cuộn dây đặt trực tiếp bên dưới sàn nhà để xe là tùy chọn được trang bị cho mẫu xe này.

Giám đốc Điều hành của Porsche, Tiến sĩ Oliver Blume chia sẻ: "Chúng tôi đang kiên quyết tham gia vào những thách thức của xe điện. Ngay cả với các phiên bản xe thể thao chạy hoàn toàn bằng pin, Porsche vẫn trung thành với triết lý của mình và cung cấp cho khách hàng những chiếc xe thể thao có công nghệ tối tân." Ông Blume chia sẻ thêm rằng dự án Mission E nhấn mạnh tầm quan trọng của nhà máy Stuttgart–Zuffenhausen ở phương diện dây chuyền sản xuất hay Baden-Württemberg ở phương diện là trung tâm của công nghệ và của toàn ngành công nghiệp ô tô nước Đức.

Ông Uwe Huck, Chủ tịch Trung tâm Điều hành Nhà máy kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, cho biết: "Điều này báo hiệu sự bắt đầu cho một thời đại mới của nhà máy Zuffenhausen và Weissach. Công nghệ số cũng sẽ được phát triển cùng chúng tôi. Và dự án Nhà máy 4.0 sẽ là thách thức chính đối với lực lượng lao động, công đoàn và cấp quản lý. Với quyết định ngày hôm nay, Porsche sẽ phát triển nhanh chóng và vững mạnh trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô."

Hướng Minh